ลีห์ วูด ป้องกันแชมป์กับ มัวริซิโอ ลารา 19 กุมภาพันธ์นี้

 

แมทต์รูม ได้ประกาศกำหนดการชกไฟท์ชิงแชมป์โลก WBA รุ่นเฟเธอร์เวทระหว่าง ลีห์ วูด แชมป์โลกคนปัจจุบันกับ มัวริซิโอ ลารา แล้วว่าจะชกกันในเช้ามืดของวันที่ 19 กุมภาพันธ์(ตามเวลาประเทศไทย)ที่นอตทิงแฮมอารีนาเมืองนอตทิงแฮมประเทศอังกฤษ

ไฟท์ล่าสุดของ ลีห์ วูด  ก็เกิดขึ้นที่นอตทิงแฮมอารีนาโดนในครั้งนั้น ลีห์ วูด ได้เอาชนะน็อค ไมเคิล คอนแลน ไปในยกที่ 12 ซึ่งไฟท์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่มีนาคมของปีที่แล้ว เดิมทีเขามีกำหนดการชกในช่วงเดือนกันยายนแต่ว่าได้รับอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมทำให้ไฟท์ต้องยกเลิกไป

สำหรับ มัวริซิโอ ลารา แม้จะเป็นนักชกชาวเม็กซิกัน แต่นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขามาชกที่อังกฤษ เมื่อ 2 ปีก่อนเขาเคยบุกมาชนะน็อค จอช วอร์ริงตัน และขึ้นชกรีแมทต์อีกครั้งในปีเดียวกันแต่ในครั้งหลังไม่มีผลการตัดสินเพราะเกิดอุบัติเหตุหัวชนกันจนทาง มัวริซิโอ ลารา เกิดแผลแตกไม่สามารถชกต่อได้

"มัวริซิโอ ลารา ทำให้การชกไฟท์นี้เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างเราด้วยการดูหมิ่นการบาดเจ็บของผมและประเทศของผม ผมจะแสดงให้เขาเห็นว่าผมคือใคร เจอกันวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่นอตทิงแฮม" ลีห์ วูด กล่าว

"ผมรอโอกาสมา 2 ปี และผมจะไม่ทิ้งมัน ในกุมภาพันธ์ 2021 ผมชนะ วอริงตัน ที่อังกฤษ ตอนนี้ 2023 ผมจะทำเหมือนกันวับ วูด แชมป์โลก WBA 126 ปอนด์ จะไปอยู่ที่เม็กซิโก นั้นคือสิ่งที่ผมสัญญากับลูกสาว ครอบครัว ทีมและประเทศของผม เวลาของคุณมาถึงแล้ว ลีห์ วูด ไม่มีอาการบาดเจ็บมาปกป้องคุณอีกแล้ว" มัวริซิโอ ลารา กล่าว