บิวอล เผยมีแรกพลักดันพอจะชกกับ คาเนโล่ อีกครั้งที่ 168 ปอนด์

 

เมื่อปีที่แล้ว ดิมิทรี บิวอล ได้หยุดความร้อนแรงของนักชกแห่งบุคอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ ด้วยการใช้ข้อได้เปรียบในด้านรูปร่างร่างกายที่ใหญ่โตกว่าเอาชนะคะแนน ซาอูล อัลวาเรซ ไปได้ ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ของ ซาอูล อัลวาเรซ นับตั้งแต่แพ้ให้กับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อปี 2013 และเขาต้องการจะแก้มือ

ดิมิทรี บิวอล นั้นแสดงออกมาตลอดว่าในตอนนี้เขาไม่สนใจที่จะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ อีกครั้ง เพราะเขาสนใจที่จะชกรวมแชมป์โลกกับ อาเธอร์ บิเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทมากกว่า แต่ล่าสุดทาง ดิมิทรี บิวอล ไดเปลี่ยนท่าทีและยอมรับว่าเขาคงมีแรงกระตุ้นในการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ถ้าหากว่าเป็นการชกที่ 168 ปอนด์

"แน่นอนมันจะเป็นแรงพลักดันให้ผมทำน้ำหนัก 168 ปอนด์ แต่ผมต้องการคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้มากขึ้นเพราะผมไม่ได้ชกที่ 168 ปอนด์มาหลายปี ผมไม่ได้ทำน้ำหนักที่รุ่นนี้ แต่ถ้าไฟท์มันมีโอกาสเป็นไปได้ ก็มาคุยกัน มาทำมัน ผมคิดว่าผมพร้อม" ดิมิทรี บิวอล กล่าวกับ Boxing Social

ดิมิทรี บิวอล ชกที่ไลท์เฮฟวี่เวท 175 ปอนด์มาตลอดการชกอาชีพ แต่ในการชกสมัครเล่นเขาชกที่พิกัดที่ใกล้เคียงกับ 168 ปอนด์มากกว่า และหากได้ชกการชกของ ดิมิทรี บิวอล จะเป็นได้ว่าเขามันเสียเปรียบเรื่องรูปร่างเมื่อต้องชกกับนักชกที่ปกติชกที่ไลท์เฮฟวี่เวท

การที่ ดิมิทรี บิวอล อยากจะชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ 168 ปอนด์ แทนที่จะเป็น 175 ปอนด์ซึ่งเป็นพิกัดปกติของเขาน่าจะมาจากการชกครั้งก่อนพวกเขาชกกันที่ 175 ปอนด์และ ดิมิทรี บิวอล ก็สามารถเอาชนะได้แบบไม่ยากเย็น มันจึงไม่มีความท้าทายสำหรับ ดิมิทรี บิวอล ที่จะไปชกไฟท์ที่มีโอกาสจะออกมาในรูปแบบเดิมอีกครั้ง แต่ถ้าเป็นที่ 168 ปอนด์ มันจะเหมือน ดิมิทรี บิวอล เป็นคนเข้าไปสู่พิกัดของ ซาอูล อัลวาเรซ มันจึงเป็นความ้ทาทายใหม่ของเขาและยังทำให้เขามีโอกาสคว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของเขาด้วย