ไฟท์ ฮานี่ย์ - โลมาเชนโก้ ได้วันแล้วเหลือสถานทื่

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ ได้บอกกับ BoxingScene.com ว่าไฟท์ระหว่าง เดวิน ฮานี่ย์ กับ วาซิล โลมาเชนโก้ ดูเหมือนจะได้กำหนดการเป็นวันที่ 21 พฤษภาคม

ในเวลานี้ เดวิน ฮานี่ย์ ครองแชมป์โลก WBC, WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA ฬนรุ่นไลท์เวท ถ้าไฟท์นี้เกิดขึ้นจริงมันก็จะเป็นการชิงแชมป์โลก 4 เส้นของรุ่นไลท์เวท ปัญหาหลักๆคือ เดวิน ฮานี่ย์ ชกให้กับ DAZN ส่วน วาซิล โลมาเชนโก้ ซึ่งอยู่ภายใต้ Top Rank ของ บ็อบ อารัม ชกให้กับ ESPN แต่ดูเหมือนทั้งสองฝ่ายจะตกลงในเรื่องการเผยแพร่ภาพได้แล้ว

"ไฟท์นี้ได้ข้อตกลงในทุกๆอย่างแล้ว แต่น่าจะเป็ฯวันที่ 20 พฤษภาคม(เช้าวันที่ 21 พฤษภาคมตามเวลาไทย) ปัญหาตอนนี้คือจะชกกันที่ไหน จะเป็นนิวยอร์คหรือไม่ มันเป็นปัญหาเพราะ Knicks  กับ Rangers(NBA กับ NHL รอบเพลออฟและ เมดิสันสแควร์การ์เด้น ทำให้วันนั้นจัดไม่ได้

"ถ้าเป็นที่ ลาสเวกัส มันค่อนข้างเป็นไปได้หรือจะเป็นที่ตะวันออกกลาง ที่พวกเขาปินข้ามทะเลไปชกกัน เราน่าจะจะได้คำตอบใน 10 วัน แต่ไฟท์จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน" บ็อบ อารัม กล่าว

แม้ไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าใครจะเป็นผู้ได้สิทธิเผยแพร่ภาพ แต่ถ้าหากว่า บ็อบ อารัม เป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่องจัดการแข๋งขัน ESPN น่าจะได้สิทธินี้ไป

สิ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ไฟท์จะเกิดขึ้นในวันที่ 21 พฤษภาคม นั้นหมายความว่า เดวิน ฮานี่ย์ ซึ่งนับถือศาสนาอิสลามจะต้องเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงถือศีลอด