เบเธอร์บิเยฟ ชี้ไฟท์กับ ยาร์ด ไม่ง่าย

 

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เป็นแชมป์โลกเพียงคนเดียวที่มีสถิติชนะน็อค 100 เปอร์เซ็น แต่เขาไม่ได้ชอบการชนะน็อคมากนัก

ในตอนนี้แชมป์โลกชาวรัสเซียได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่แคนาดา ชกสากลอาชีพไปแล้ว 18 ไฟท ชนะทั้ง 18 ไฟท์ เป็นการชนะน็อคทุกไฟท์ และเป็นแชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท

การป้องกันแชมป์โลกครั้งต่อของเขาจะเกิดขึ้นในเช้าวันที่ 29 มกราคมที่จะถึงนี้กับผู้ท้าชิงชาวสหราชอาณาจักรอย่าง แอนโทนี่ ยาร์ด ที่เวมบลี่ย์ อารีนา ประเทศอังกฤษ ซึ่ง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ถูกยกให้เป็นต่ออย่างมากและคาดว่าไฟท์จะจบลงด้วยการชนะน็อคตั้งแต่ยกแรกๆ แต่นั้นไม่ใช่ความต้องการของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เพราะเขาไม่ได้มีความสุขที่ชนะด้วยการน็อคเอาท์

"เมื่ออยู่ในจุดนั้นคุณจะปิดกันความรู้สึกของตัวเอง เราทั้งคู่เซ็นสัญญามาชกกัน เขาเข้ามาชกผมให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้และผมก็ทำแบบเดียวกัน ไม่มีความรู้สึกมาเกียวข้อง

"หลังจากไฟท์จบลงผมหวังว่าเขาจะไม่เป็นไร คิดว่าผมมีความสุขกับการน็อคครอื่นไหม ไม่ การทำแบบนั้นมันไม่มีความสุข ผมแค่หวังว่าพวกเขาจะไม่เป็นอะไร ผมแค่อยากชกมวย ไม่ได้อยากทำร้ายใคร" อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กล่าว

 

สำหรับแฟนมวยไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กับ แอนโทนี่ ยาร์ด เป็นเหมือนการอุ่นเครื่องของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ก่อนไปรวมแชมป์โลกกับ ดิมิทรี บิวอล ที่พวกเขาหวังให้เกิดขึ้น แต่ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ไม่คิดว่า แอนโทนี่ ยาร์ด เป็นคนที่จะผ่านได้ง่ายๆ

"ผมไม่รู้จักเขามากนัก เราได้ดูการชกของเขาหลายไฟท์ เขาเป็นนักชกที่ดี มีประสบการณ์ที่ดีในฐานะนักชกอาชีพ เขาอันตรายดังนั้นผมจะเตรียมตัวสำหรับไฟท์นี้เหมือนที่ผมเคยทำ" อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กล่าว