อารัม คิดว่าส่วนแบ่ง 50-50 สำหรับไฟท์ ฟิวรี่ - อูซีก ไม่สมเหตุสมผล

 

บ็อบ อารัม และ แฟรงค์ วอร์เรน 2 โปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวทกำลังรอข้อเสนอจากซาอุฯ เพื่อจะเป็นสถานที่สำหรับจัดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ แชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุนเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

การชกที่ตะวันออกกลางถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับ บ็อบ อารัม แม้ว่าหลายๆคนจะอยากให้ไฟท์เกิดขึ้นที่ เวมบลีย์ อารีนา ในอังกฤษ แต่การที่อัตราส่วนแบ่งไฟท์ที่ 50-50 ทาง บ็อบ อารัม คิดว่ามันไม่เหมาะสมที่ไฟท์จะเกิดขึ้นที่นั้น

"ทุกคนจะตกลงกันได้ถ้ามีข้อเสนอ(จากซาอุฯ) ถ้าไม่มีเข้ามาเราจะชกกันที่เวมบลีย์

"นักชกได้ตกลงจะชกแล้ว ผมได้คุยกับ แฟรงค์ วอร์เรน เราให้เวลาถึงสัปดาห์นี้ ซึ่งเราเชื่อว่าข้อเสนอจะเข้ามา ถ้าไม่ เราจะชกกันที่เวมบลีย์และเราจะคุยกันเรื่องส่วนแบ่งเพราะ อูซีก อยากได้ 50-50 ซึ่งมันไม่ถูกต้องถ้าชกกันที่เวมบลีย์ เพราะจะมีชาวสหราชอาณาจักร 95,000 คนมาที่เวมบลีย์ ไทสัน ควรได้รับส่วนแบ่งที่เหนือกว่า" บ็อบ อารัม กล่าว

เป็นอีกครั้งที่ บ็อบ อารัม แสดงให้เห็นว่ามวยคือธุรกิจที่เงินเป็นใหญ่ ไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เป็นไฟท์ที่แฟนมวยอยากให้เกิดขึ้นเพราะมันจะเป็นไฟท์ที่มีแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ แต่การที่ บ็อบ อารัม ออกมากล่าวแบบนี้มันเหมือนเป็นการกดดันฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่มีอำนาจต่อรองน้อยกว่าให้ยอมรับข้อเสนอที่เสียเปรียบเพราะถ้าหากว่าข้อเสนอจากซาอุฯไม่เกิดขึ้นและทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่ยอมรับส่วนแบ่งที่น้อยกว่า 50 เปอร์เซ็น มันก็จะเหมือนกับเป็นฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ทำให้ไฟท์ล่มเพราะไม่ยอมลดเงินที่จะได้เพื่อที่จะให้ไฟท์เกิดขึ้น