บิวอล อยากได้แชมป์โลกเพิ่ม แต่จะเป็ฯรุ่น 175 หรือ 168

 

ดิมิทรี บิวอล แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท มีความต้องการที่จะคว้าแชมป์โลกมาไว้ในครอบครองเพิ่มเติม และกำลังพิจารณาว่าทางเลือกที่เขามีในตอนนี้ทางไหนง่ายที่สุด

ก่อนหน้านี้ ดิมิทรี บิวอล ได้ประกาศว่าอยากจะคว้าแชมป์โลกในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทเพิ่ม ซึ่งแชมป์โลกในรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทอีก 3 เส้นที่เหลือก็อยู่กับนักชกเพียงคนเดียวนั้นก็คือ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ แต่ก็มีข่าวถึงการที่เขาอาจจะลดพิกัดไปที่ 168 ปอนด์ เพื่อชกรีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นของรุ่นซูเปอร์เปอร์มิดเดิลเวท

"ก่อนอื่นเลย ผมอยากได้เข็มขัดเพิ่ม ผมอยากได้เพิ่มไม่ว่าจะเป็นการชกกับใคร ผมแค่อยากได้เข็มขัด ไลท์เฮฟวี่เวทหรือซูเปอร์มิดเดิลเวท ไม่ว่าพิกัดไหนที่สามารถทำให้ไฟท์เกิดขึ้นได้ง่ายกว่า ผมก็อยากชกไฟท์นั้น" ดิมิทรี บิวอล กับ Boxing Social

ดิมิทรี บิวอล มุ่งเป้าไปที่ความง่ายของการจัดไฟท์ไม่ใช่โอกาสที่เขาจะชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ แต่ทั้งสองทางเลือกของ ดิมิทรี บิวอล ก็ดูเมหือนจะพร้อมรอให้เขาเลือก เพราะ ซาอูล อัลวาเรซ ที่มีโปรโมชั่นของตัวเองโดยทำงานร่วมกับ แมทต์รูม ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น อยู่ก็เปิดเผยมาตลอดว่าอยากรีแมทต์และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการประกาศกำหนดการชกในเดือนพฤษภาคมที่เขามักจะชกในช่วงเวลานี้ทุกๆปีออกมาเลย ส่วนทาง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ก็เพิ่งป้องกันแชมป์โลไฟท์บังคับของเส้น WBO กับ แอนโทนี่ ยาร์ด ไปได้สำเร็จ เขาจึงสามารถเลือกชกกันใครก็ได้ในไฟท์หน้า