อำนาจ ป้องกันแชมป์โลก 7 ธ.ค. นี้

จิมมี่ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เปิดเผยว่า  หลังจากเปิดการเจรจากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในที่สุดก็ลงตัวเรียบร้อยแล้ว  เจ้าเพชร อำนาจ เกษตรพัฒนา ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ครั้งที่ 5  กับ เมียงโฮลี ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลก IBF อันดับ 10 ชาวญี่ปุ่น  เชื้อสายเกาหลีใต้ ที่ไปเกิดและเติบโตในญี่ปุ่น  ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชย วันพ่อแห่งชาติ  ที่เวทีมวยชั่วคราว หัวหินเซนเทนเนียล สปอร์ตคลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
โปรโมเตอร์ จิมมี่ กล่าวต่อว่า  นอกจากนั้น จากการที่ โรมัน กอนซาเลส แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก (WBC) จากนิการากัว และนักชกอันดับ 1 ของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ที่  เดอะริง นิตยสารหมัดมวยระดับโลกประกาศเชิดชูเอาไว้ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศว่า ต้องการชกล้มแชมป์กับ อำนาจ ที่ติดอันดับ 18 โลกในปีหน้า ตนก็กำลังให้ทีมงานติดต่อเจรจาและพร้อมที่จะให้อำนาจเปิดศึกเดิมพันตำแหน่งด้วยเช่นเดียวกัน
ในเบื้องต้นมีความคืบหน้ามากแล้วเพียงแต่ยังไม่สามารถกำหนดวันชกกันได้ อย่างไรก็ตามคาดว่าการชกจะเกิดในปีหน้าค่อนข้างแน่ ดังนั้นตนและผู้สนับสนุนจึงได้วางคิวให้อำนาจชกสร้างชื่อเสียงและเพิ่มพูนความแข็งแกร่งรอไปก่อนสักระยะ พร้อมกันนั้น IBF ได้เสนอ เมียง โฮลี นักชกซามูไร เชื้่อสายเกาหลีใต้ รองแชมป์โลกอันดับ 10 IBF วัย 32 ปี สถิติการชก ชนะ 19 (ชนะน็อก 6) แพ้ 4 เสมอ 1  มาเป็นผู้ท้าชิงก่อน ซึ่งอำนาจจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด  7 ธันวาคม นี้ไทยรัฐทีวีโดยถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น.

credit - thairec.com/kiatkreerin.com/boxingscene.com/ringtv.craveonline.com