เอ็ดดี้ เฮิร์น วาง คอลลั่ม สมิธ เป็นคู่ชกของผู้ชนะระหว่าง เบเธอร์บิเยฟ กับ ยาร์ด

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของแมทต์รูม ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาเชื่อว่า คอลลั่ม สมิธ นักชกในสังกัดของเขาจะได้รับคำสั่งไฟท์บังคับจาก WBC เพื่อชิงแชมป์กับผู้ชนะระหว่าง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กับ แอนโทนี่ ยาร์ด ที่จะชกกันในเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้ที่อังกฤษ

"คอลลั่ม สมิธ ต้องได้ชกกับผู้ชนะในไฟท์นี้ ไฟท์หน้าของเขาจะถูกประกาศเร็วๆนี้ มันจะเกิดขึ้นในมีนาคม เขาจะได้รับไฟท์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง ยาร์ด กับ เบเธอร์บิเยฟ จาก WBC" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ถ้าหาก WBC ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทจริงมันจะส่งผลให้ไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทระหว่างผู้ชนในไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ที่นอกจากแชมป์โลก WBC แล้วยังครองแชมป์โลก WBO และ IBF กับ ดิมิทรี บิวอล ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ถูกเลื่อนออกไปอีก

แต่หากมองจากการที่ ดิมิทรี บิวอล ยังมีไฟท์รีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ จึงมีความเป็นไปได้ว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น คงจะคาดหวังให้ไฟท์หน้าของ ดิมิทรี บิวอล เป็นการรีแมทต์กับ ซาอูล อัลวาเรซ และส่ง คอลลั่ม สมิธ ไปชิงแชมป์โลกเส้นเหลือ จากนั้นคือจัดไฟท์รวมแชมป์โลกระหว่างผู้ชนะในไฟท์ดังกล่าวกับ ดิมิทรี บิวอล