เปิดใบให้คะแนน แอนโทนี่ ยาร์ด นำอยู่ 2 เสียง

 

เมื่อเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอนโทนี่ ยาร์ด ได้โอกาสในการขึ้นชกชิงแชมป์โลกครั้งที่ 2 โดยเขาได้ชกชิงแชมป์โลกกับแชมป์โลก WBC, WBO, และ IBF อย่าง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ

แม้ว่าผลการชกออกมาจะจบลงด้วยการแพ้ แต่ แอนโทนี่ ยาร์ด ก็สามารถโชว์ฟอร์มการชกที่ยอดเยี่ยมไล่ต้อน อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ จนเสียกระบวนเป็นพักๆ แต่ท้ายที่สุดพลังของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ก็เป็นสิ่งที่ตัดสินผลการชก ทำให้ผลออกมา อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ชนะ TKO ไปในยกที่ 8

สิ่งที่น่าสนใจก็คือผลคะแนน 7 ยกก่อนหน้ายกตัดสินไฟท์ แอนโทนี่ ยาร์ด เป็นฝ่ายที่มีคะแนนนำถึง 2 เสียง โดย จุน เบ ลิม จากเกาหลีใต้ให้คะแนน แอนโทนี่ ยาร์ด เหนือ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ 68-65 และ โรบิน เทเธอร์ จากอเมริกาให้ แอนโทนี่ ยาร์ด เหนือ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ 67-66 และ เจอร์โรม เลเดส จากฝรั่งเศส ให้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เหนือ แอนโทนี่ ยาร์ด 67-66

มันอาจจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่นักชกที่ทำผลงานได้ดีกว่าตกเป็นฝ่ายแพ้น็อค แต่กับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเขาที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้เขาเคยเสียเปรียบคะแนนแต่ก็ชนะได้ด้วยการชนะน็อกมาแล้วในไฟท์กับ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก เมื่อปี 2019