ออสก้า เดอลา โฮย่า ตั้งเป้าจัดไฟท์ โกลอฟกิ้น - มุนกีอา ในปีนี้

 

ออสก้า เดอลา โฮย่า โปรโมเตอร์ของ โกลเด้นบอย ได้กล่าวกับสื่อว่าในปีนี้เขาจะให้ความสำคัญกับการสร้างไฟท์ที่น่าจดจำให้กับ ไจเม่ มุนกีอา และ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวทหลายสถาบันคือคือเป้าหมายหลัก

ไจเม่ มุนกีอา เป็นเด็กปั้นของ โกลเด้นบอย ที่ถูกตั้งเป้าให้มาแทนช่องว่างที่หายไปในรุ่นมิดเดิลเวทจากการแยกทางกับ ซาอูล อัลวาเรซ เขาเคยครองแชมป์โลกในรุ่น 154 ปอนด์และเป็นนักชกที่น่าจับตามอง แต่ในช่วงหลังๆกลับถูกมองว่าได้ชกกับคู่ชกที่ไม่น่าสนใจ โดย 3 ไฟล์ล่าสุดเขาสามารถชนะน็อคคู่ชกได้ภายใน 6 ยกแรกทุกไฟท์ แต่กลับไม่เป็นที่กล่าวถึงเลย

"ไฟท์ระหว่าง ไจเม่ มุนกีอา กับ ทริปเปิ้ลจี มันมีความเป็นไปได้มาก ผมคิดว่าทั้งสองคนต่างก็พิสูจน์ตัวเองในทางของตัวเอง ผมคิดว่าไฟท์นี้เหมาะสมมาก เป็นไฟท์ที่ควรจัด เราไปเอื้อมมือไปหาคนของ ทริ้ปเปิ้ลจี แล้ว ผมรู้สึกได้ว่า ไจเม่ มุนกีอา พร้อมชกกับใครก็ได้

"นั้นคือเป้าหมายในปี 2023 ของผม การทำให้ ไจเม่ มุนกีอา เป็นนักชกที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และมอบแชมป์โลกให้เขา" ออสก้า เดอลา โฮย่า กล่าวกับ DAZN

 ในช่วงที่ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ยังอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพ ไจเม่ มุนกีอา เกือบได้ชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มาแล้ว ในฐานะของมวยแทน ซาอูล อัลวาเรซ ที่ต้องถอนตัวจากไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เพราะถูกตรวจพบสารต้องห้าม แต่ชื่อของ ไจเม่ มุนกีอา ไม่ได้รับการอนุมัติให้ชกในไฟท์ที่มีแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวทเป็นเดิมพันธ์ ไฟท์ของพวกเขาเลยยังไม่เคยเกิดขึ้น