ชาเคอร์ สตีเวนสัน จะครองรุ่นไลท์เวท เริ่มต้นก้าวแรก 9 เมษายนนี้

 

อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ชาเคอร์ สตีเวนสัน จะขึ้นชกกับ ชูอิจิโระ โยชิโนะ เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวทในเช้าวันที่ 9 เมษายนนี้

สตีเวนสัน เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวทและซูเปอร์เฟเธอร์เวทชกไฟท์ล่าสุดในการป้องกันแชมป์โลก WBC และ WBO รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท แต่ในไฟท์ดังกล่าว สตีเวนสัน ไม่สามารถทำน้ำหนักได้เลยเสียแชมป์โลกไปตั้งแต่ยังไม่ได้ชกถึงแม้ว่าผลออกมาเขาจะชนะคะแนนก็ตาม

"ผมจะครองรุ่นไลท์เวทและมันจะเริ่มต้น 8 เมษายน(เช้าวันที่ 9 เมษายนตามเวลาไทย)นี่ ชูอิจิโระ โยชิโนะ นักชกที่ยังไม่เคยแพ้ใครจะมาชกกับผม ในขณะที่ใครๆต่างก็กลัวผม" ชาเคอร์ สตีเวนสัน กล่าว

ชูอิจิโระ โยชิโนะ เป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เวท ลำดับที่ 5 เคยครองแชมป์ประเทศญี่ปุ่นและมีสถิติชกสมัครเล่นมากกว่าร้อยไฟท์ อาจจะดูเป็นนักชกที่ยังไม่มีใครรู้จักแต่ 2 ไฟท์ล่าสุดของ โยชิโนะ ก็เป็นการชนะอดีตแชมป์โลกอย่าง มาซายูกิ อิโตะ และนักชกที่เคยชกที่อเมริกาหลายไฟท์อย่าง มาซาโยชิ นากาทานิ

"เป็นเกียรติของผมที่ได้ชกที่ U.S. เป็นครั้งแรก ผมตั้งโพกัสกับมีแรงพลักดันสำหรับไฟท์นี้มาก ผมกำลังรอที่จะได้ชกกับอดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ชาเคอร์ สตีเวนสัน ในบ้านของเขา ผมจะฝึกหนักเพื่อไฟท์นี้และตั้งเป้าหมายที่จะแสดงชัยชนะที่น่าตื่นเต้นให้แฟนมวยได้เห็น" ชูอิจิโระ โยชิโนะ กล่าว

การชกไฟท์นี้จะจัดขึ้นทื่  พรูเด็นเชียลเซ็นเตอร์ เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ชาเคอร์ สตีเวนสัน