อิโนวเอะ คนน้องชิงแชมป์โลก เมษายนนี้

 

ในวันที่ 8 เมษายนที่จะถึงนี้ ทาคุมะ อิโนวเอะ จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกหนที่ 2 โดยเขาจะชกกับ ลิโบริโอ โซลิส เพื่อชิงแชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวท

ในเวลานี้แชมป์โลก WBA รุ่นแบนตั้มเวทว่างอยู่ทั้งแชมป์ปกติและซูเปอร์แชมป์หลังจากที่ทาง นาโอยะ อิโนวเอะ พี่ชายของ ทาคุมะ อิโนวเอะ ประกาศสละแชมป์โลกเพื่อเลื่อนไปชกที่ซูเปอร์แบนตั้มเวท ทาง WBA จึงได้ให้ ทาคุมะ อิโนวเอะ ผู้ท้าชิงอันดับที่ 2 และ ลิโบริโอ โซลิส ผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ซึ่งเป็น 2 ลำดับสู.สุดเพราะไม่มีลำดับที่ 1 ชกกันเพื่อหาแชมป์โลกคนใหม่

ไฟท์นี้จะเป็นโอกาสที่ 2 ของ ทาคุมะน อิโนวเอะ ในการชิงแชมป์โลกโดยเขาเคยชิงแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวทเมื่อปี 2019 แต่ก็แพ้คะแนนให้กับ นอร์ดิเน่ อูบาอาลี ไป หลังจากนั้นเขาก็ได้เลื่อนไปชกที่ซูเปอร์แบนตั้มเวทเพราะทาง นาโอยะ อิโนวเอะ ประกาศจะรวมแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้น โดยเขาชกที่พิกัด 122 ปอนด์ 3 ไฟท์ ชนะทั้ง 3 ไฟท์ และเมื่อ นาโอยะ อิโนวเอะ ได้ประกาศสละแชมป์โลกเพื่อเลื่อนพิกัดเขาจึงกลับมาที่แบนตั้มเวทและชิงแชมป์โลกในรุ่นนี้

สำหรับ ลิโบริโอ โซลิส เขาเคยเป็นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท และเคยชิงแชมป์โลกที่แบนตั้มเวทมาแล้ว 3 ครั้งซึ่งเขาแพ้ทั้ง 3 ครั้ง แต่ก็เป็นการแพ้ให้กับ ชินสุเกะ ยามานากะ, เจมี่ แม็คดอนเนลล์ และ กุยเลอรโม่ ริกองเดอซ์ ในยุคที่แต่ละคนยังรุ่งเรือง ในเวลานี้เขาอายุ 40 ปีแล้ว นี่จึงน่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาในการชิงแชมป์โลก

การชกไฟท์นี้จะจัดขึ้นในรายการเดียวกันกับไฟท์ชิงแชมป์โลก WBC, WBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์ฟลายเวทระหว่าง เคนชิโระ เทราจิ และ โจนาธาน กอนซาเลซ 

ทั้งนี้ในรายการเดียวกันนี้ยังมีไฟท์เปิดตัวของ เทนชิน นาสุกาวะ นักชกคิกบ็อกเซอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อดังที่เคยชกโชว์ในกติกามวยสากลกับ ฟลอย เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ด้วย มันจึงถือได้ว่าเป็นรายการใหญ่ที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว