WBO ออกคำสั่งไฟท์ จอช เทเลอร์ - ทีโอฟิโม โลเปซ

 

WBO ได้ออกจดหมายถึง ท็อปแรงค์ ต้นสังกัดของ จอช เทเลอร์ และ ทีโอฟิโม โลเปซ เพื่อให้จัดไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวทเธอร์เวท ไฟท์บังคับ

"จากการเลื่อนออกไปของไฟท์ จอช เทเลอร์ - แจ็ค แค็ทเธอร์รอลล์ ในการป้องกันแชมป์ทั่วไป WBO ได้ออกคำสั่งให้เริ่มต้นทำการเจรจาสำหรับไฟท์บังคับชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวทระหว่าง จอช เทเลอร์ กับ ทีโอฟิโม โลเปซ

"ค่ายจะได้รับเวลา 10 วัน นับจากวันที่ออกจดหมายฉบับนี้เพื่อหาข้อตกลงหรือไม่ก็ให้ประมูลไฟท์" ลูอิส บาติสต้า-ซาลาส ประธานกรรมการของ WBO ได้ออกจดหมายอย่างเป็นทางการให้ บ็อบ อารัม

การประมูลไฟท์จะจัดขึ้นโดย WBO ถ้าทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้ภายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์

จอช เทเลอร์ นั้นไม่ได้ชกเลยนับตั้งแต่ที่เขาชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ต่อ แจ็ค แคลเทอร์รอลล์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ด้วยชัยชนะที่มีข้อกังขาทำให้ จอช เทเลอร์ เลือกที่จะรีแมทต์ ซึ่งไฟท์รีแมทต์ได้วางแผนไว้ที่ช่วงหลังของปี 2022 และก็เลื่อนมาเรื่อยๆจนถึงต้นปี 2023 ทำให้ทาง จอช เทเลอร์ ต้องสละแชมป์โลก WBC, WBA และ IBF ที่มีคำสั่งไฟท์บังคับออกมาเพื่อที่จะได้ชกไฟท์รีแมตท์ แต่ท้ายที่สุดไฟท์ก็ยังไม่เกิดขึ้น

สำหรับ ทีโอฟิโม โลเปซ นับตั้งแต่แพ้ให้กับ จอร์จ คัมโบโซส เขาก็ได้เลื่อนพิกัดมาชกที่ 140 ปอนด์ โดยชกไปแล้ว 2 ไฟท์กับ เปรโด คัมปา และ ซานดอร์ มาร์ติน ซึ่งเขาก็ชนะได้ทั้ง 2 ไฟท์ เพียงแต่ไฟท์กับ ซานดอร์ มาร์ติน อาจจะมีข้อกังขาในสายตาแฟนมวยบ้าง ในเวลานี้เขาเป็นผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เวลเธอร์เวท จึงเหมาะสมที่จะได้โอกาสชิงแชมป์ไฟท์บังคับ

ทั้ง จอช เทเลอร์ และ ทีโอฟิโม โลเปซ ต่างก็ชกให้ทาง ท็อปแรงค์ การเจรจาจัดไฟท์ดังกล่าวคงไม่ยากและคงไม่ถึงขึ้นที่ต้องทำการประมูลไฟท์

คำสั่งนี้คงทำให้ทาง แจ็ค แค็ทเธอร์รอลล์ อารมณ์เสียไม่น้อยเพราะการที่ไฟท์ต้องเลื่อนในครั้งล่าสุดเป็นเพราะทาง จอช เทเลอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่อาการบาดเจ็บของ จอช เทเลอร์ กับ ทำให้เขาเสียโอกาสชิงแชมป์โลกไป