บ็อบ อารัม โวยโปรโมเตอร์ของ อูซีก ไม่ควรเจรจาไฟท์ออกสื่อ

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ มีปัญหากับคำพูดของ อเล็กซานเดอร์ คราสยุค โปรโมเตอร์ของแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่ก่อนหน้านี้ได้กล่าวกับสื่อว่าจะไม่ยอมรับข้อเสนอที่มีอัตราส่วนแบ่งน้อยกว่า 50%

ไฟท์รวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักรุ่นเฮฟวี่เวทระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ และ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก มีการเจรจาอย่างราบรื่นในช่วงแรก โดยมีแผนการที่จะชกที่ตะวันออกกลาง แต่ก็เริ่มเกิดปัญหาเมื่อการเจรจากับตะวันออกกลางไม่ประสบผลสำเร็จ สถานที่จัดการแข่งขันในแผนการจึงเปลี่ยนมาเป็นเวมบลีย์อารีนา แต่มันก็ทำให้ก้อนเงินที่นักชกสองฝั่งจะได้รับจากการชกไฟท์นี้ลดลงด้วย และปริมาณเงินในการเจรจาล่าสุดอาจจะไม่ตรงกับความต้องการของทางฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

บ็อบ อารัม นั้นได้ออกมาเตือน อเล็กซานเดอร์ คราสยุค ว่าการเจรจาการชกควรจะอยู่หลังฉากไม่ควรออกมาพูดออกสื่อ

"ผมชอบ อเล็กซานเดอร์(คราสยุค) เขาเป็นคนดีและเขาเป็นชาวยูเครน ผมรักยูเครน ผมรักชาวยูเครน แต่เขาควรจะหุบปากและไม่เจรจาออกสื่อ ผมจะไม่เจรจาไฟท์นี้ออกสื่อแม้แต่น้อย การเจรจาต้องอยู่หลังฉาก

"คนของ อูซีก ผมรู้จักผู้จัดการของเขา เอจิส คลิมาส เราได้จัดการชกให้นักมวยของเขาหลายคน เขาเป็นคนที่ยอดเยีย่มมีเหตุผล เราสามารถทำความเข้าใจกับเขาและ ไทสัน(ฟิวรี่) ได้ ดังนั้นผมจะไม่พูดถึงอัตราส่วนแบ่งหรืองบการเงินเพราะเมื่อคุณเริ่มพูดถึงมันออกสื่อแล้วทุกอย่างจะพังเพราะอีโก้ของคนมักมาก่อนความสมเหตุสมผล ดังนั้นให้มันอยู่หลังฉาก ผมมั่นใจว่าเราจะทำมันได้และหวังว่าจะมีการประกาศในเร็วๆนี้" บ็อบ อารัม กล่าว

ตัวแทนในการเจรจาครั้งนี้ของทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก คงจะเป็นทีมงานของเขาจากยูเครน ไม่มีทีมของ แมทต์รูม ที่เขามักจะร่วมงนานด้วยมาช่วยสนับสนุน นั้นหมายความว่าอำนาจต่อรองของเขาจะน้อยกว่าทางฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ ที่มี บ็อบ อารัม และท็อปแรงค์ รวมถึง ควีนเบอร์รี่ ของ แฟรงค์ วอร์เรน สนับสนุนอยู่มาก และจากสภาพการตอนนี้ บ็อบ อารัม คงไม่ได้ยืนข้อเสนอที่ทำให้ทาง ฝั่ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก พอใจ

ก่อนหน้านี้ บ็อบ อารัม เองก็เคยมากล่าวออกสื่อว่า โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไม่ควรได้ส่วนแบ่ง 50-50 ถ้าการชกเกิดขึ้นที่อังกฤษ แต่พอทางฝั่ง อเล็กซานเดอร์ คราสยุค ออกมากล่าวตอบโต้ กลับถูกบอกให้เงียบและไปเจรจากันหลังฉาก