ฟิวรี่ เชื่อว่า ไวเดอร์ ชนะนักชกรุ่นเฮฟวี่เวทได้ทุกคนนอกจากตัวเขาเอง

 

แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ หนุนหลังอดีตคู่ชกชของเขาอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ว่าสามารถชนะนักชกในรุ่นเฮฟวี่เวทได้ทุกคน

ไทสัน ฟิวรี่ ชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ มาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2018 ในไฟท์นี่ ไทสัน ฟิวรี่ ร่วงถูกนับถึง 2 ครั้งแต่ด้วยการคุมเกมที่เหนือกว่าทำให้ผลออกมาเสมอกัน ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อปี 2020 ในครั้งนี้ ไทสัน ฟิวรี่ ชก ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ร่วงไป 2 ครั้งก่อนจะชนะ TKO ในยกที่ 7 และครั้งที่ 3 ในปี 2021 ไทสัน ฟิวรี่ ถูกนับ 2 ครั้ง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ถูกนับ 3 ครั้ง แต่ท้ายที่สุด ไทสัน ฟิวรี่ ชนะน็อค ไปในยกที่ 11

แม้โดยร่วมแล้ว ไทสัน ฟิวรี่ จะมีเชิงการชกที่เหนือกว่า แต่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็มีหมัดน็อคที่สามารถคว้าชัยชนะได้ในหมัดเดียว วึ่ง ไทสัน ฟิวรี่ เชื่อว่ารูปร่างที่ใหญ่โตของเขาเป็นตัวช่วยให้เขารอดมาได้

"ผมคิดว่ารูปร่างและน้ำหนักของผมช่วยให้ผมไม่โดยน็อค ผมชกชายสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว หนัก 225 ปอนด์ พวกเขาจมไปกับผ้าใบ แต้กับชายสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว หนัก 277 ปอนด์ ขนาดมันมีความสำคัญ" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวกับ The Sun

หลังจากแพ้ ไทสัน ฟิวรี่ ในไฟท์ที่ 3 ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ได้หายหน้าไปจากสังเวียนและเกือยจะเลิกชก ก่อนที่จะกลับสู่สังเวียน อีกครั้งและสามารถชนะน็อค โรเบิร์ต เฮเลนิอุส นักชกรุ่นยักจากสแกนดิเนเวียไปได้ในยกแรก และในปีที่แล้วทาง WBC ก็ได้ออกคำสั่งให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ชกกับ แอนดี้ ลูอิส เพื่อหาผู้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท แต่การเจรจาก็ยังไม่ได้ข้อสรุปจนถึงปัจจุบัน

ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้เลือกให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เหนือกว่า แอนดี้ ลูอิส ถ้าหากว่าพวกเขาได้ชกกันจริงๆ

"คู่ชกที่น่ากลัวที่สุดของผมคือ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ตลอด 3 ไฟท์ ทุกๆวินาทีอาจจะปิดม่านของผมลง เขาน็อคทุกๆคนที่เขาชกด้วยนกเว้นผม ผมเชื่อว่าเขาชนะได้ทุกคนในรุ่นยกเว้นตัวผมเอง" ไทสัน ฟิวรี่ กล่าวเพิ่มเติม