WBA จัดประมูลไฟท์ โกลอฟกิ้น - ลาร่า 13 มีนาคมนี้

 

หลังจากที่มีคำสั่งให้ทำการเจรจาจัดไฟท์ระหว่าง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวทกับ เอริสแลนดี้ ลาร่า แชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวท เพื่อให้ทำการชิงซูเปอร์แชมป์โลกเส้นของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แต่เมื่อผ่านเส้นตายของการเจรจามาแล้วก็ยังไม่ได้ข้อสรุปในการจัดการแข่งขันทาง WBA จึงได้ให้ทำการประมูลไฟท์

โดยการประมูลไฟท์จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม มีอัตราการประมูลขั้นต่ำที่ 200,000 USD ซึ่งทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น จะได้ส่วนแบ่ง 75 เปอร์เซ็นในฐานะเจ้าของแชมป์

ก่อนหน้านี้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ครองแชมป์โลก WBA และ IBF แต่เมื่อมีคำสั่งไฟท์บังคับมาจากทั้งสองสถาบันเขาจึงเลือกสละแชมป์ IBF ไป และเก็บรักษาเส้น WBA ไว้ ไฟท์ล่าสุดของ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เป็นการชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ครั้งที่ 3 ในพิกัด 168 ปอนด์ ซึ่งทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แพ้คะแนนไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ แต่เขาก็ชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ได้ดีกว่าคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ ในพิกัด 168 ปอนด์ ก่อนหน้านี้หลายๆคน

สำหรับ เอริสแลนดี้ ลาร่า เขาคว้าแชมป์โลก WBA รุ่นมิดเดิลเวทได้เมื่อ 2 ปีก่อนในไฟท์ชิงแชมป์ว่างกับ โทมัส ลาแมนนา และในปีที่แล้วเขาได้ขึ้นชกป้องกันแชมป์ไป 1 ครั้งกับ แกรี่ โอซุลลิแวน