เฮิร์น หวังประกาศไฟท์ คาเนโล่ - ไรเดอร์ เร็วๆนี้

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของแมทต์รูมหวังว่าจะได้ประกาศไฟท์ระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ จอห์น ไรเดอร์ อย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

ปีที่แล้ว ซาอูล อัลวาเรซ ได้เลื่อนพิกัดไปชกที่ไลท์เฮฟวี่เวทเพื่อชิงแชมป์โลกกับ ดิมิทรี บิวอล ซึ่งผลออกมาเขาต้องแพ้คะแนนไป และต่อมาเขาได้กลับมาชกที่ 168 ปอนด์เพื่อชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ครั้งที่ 3 และในไฟท์นี้เขาสามารถชนะคะแนนไปได้

ในเวลานี้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าไฟท์แรกในปีนี้ของ ซาอูล อัลวาเรซ จะเกิดขึ้นช่วงพฤษภาคมโดยเขาจะขึ้นชกที่บ้านเกิดของเขาเมืองกัวดาลาจารา ประเทศเม็กซิโก ซึ่งแมทต์รูมที่ได้ทำงานร่วมกับ ซาอูล อัลวาเรซ หลังจากออกจากโกลเด้นบอย ได้วางตัว จอห์น ไรเดอร์ ให้เป็นคู่ชกของ ซาอูล อัลวาเรซ ในวันดังกล่าว

"ซาอูล ได้ประกาศว่าไฟท์หน้าของเขาจะเป็นวันที่ 6 พฤษภาคม(ตรงกับเช้าวันที่ 7 ตามเวลาไทย)ที่กัวดาลาจารา จอห์น ไรเดอร์ เป็นตัวเต็งสำหรับไฟท์นี้

"เรายังพยายามทำให้สัญญาได้ข้อสรุปสำหรับไฟท์นี้และหวังว่าในสัปดาห์หน้าเราจะมีการประกาศออกมา ในเวลานี้เรากำลังทำงานให้(ข้อตกลงเงื่อนไขในสัญญา)ทุกอย่างเป็นที่ยอมรับ มันเป็นไฟท์ที่ใหญ่สำหรับ จอห์น ผมรู้สึกได้ว่าเขาควรได้รับมันและเรากำลังรอที่จะมอบโอกาสให้เขาได้อยู่ในไฟท์ที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ Metro.co.uk

คำกล่าวของ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่ระบุว่าสัปดาห์หน้าน่าจะหมายถึงสัปดาห์นี้เมื่อเทียบจากช่วงเวลาที่มีการสัมภาษณ์

จอห์น ไรเดอร์ เป็นอดีตแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ก่อนจะเสียแชมป์ไปในไฟท์ที่เขาได้ชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทกับ คอลลั่ม สมิธ แม้ในไฟท์ดังกล่าว คอลลั่ม สมิธ จะเป็นฝ่ายที่ชนะคะแนนแต่ผลคะแนนดังกล่าวก็มีข้อกังขา

หลังจากแพ้ให้กับ คอลลั่ม สมิธ ทาง จอห์น ไรเดอร์ ได้ขึ้นชกอีก 4 ไฟท์และเขาสามารถชนะได้ทั้ง 4 ไฟท์ โดยไฟท์ล่าสุดเป็นไฟท์ชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท เขาจึงเป็นแชมป์เฉพาะกาลของ WBO คนปัจจุบันและมีสิทธิในการชิงแชมป์โลกกับ ซาอูล อัลวาเรซ ที่ครองแชมป์โลก WBO รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทอยู่