เอ็ดดี้ เฮิร์น ดันไฟท์ เบเธอร์บิเยฟ - สมิธ ให้จัดในลิเวอร์พูล

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของแมทต์รูม เตรียมผลักดัน คอลลั่ม สมิธ อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ซึ่งเป็นนักชกในสังกัดของเขาให้ได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท

โดย คอลลั่ม สมิธ เป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ แชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท ซึ่งทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ชี้แจงว่าเร็วๆนี้จะมีคำสั่งไฟท์บังคับออกมา และเขาตั้งเป้าหมายจะจัดไฟท์นี้ที่เมืองลิเวอร์พูลซึ่งเป็นถิ่นของ คอลลั่ม สมิธ

"คำสั่งจะออกมา WBC ได้ส่งจดหมายถึงทุกๆกลุ่มที่เกี่ยวข้องและพวกเขาเคารพการถือศีลอด(อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เป็นมุสลิม) แต่หลังจากการเจรจาเริ่มต้นหวังว่ามันจะไม่ยุ่งยาก

"เขา(อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ)มาที่อังกฤษมาก่อน การทำงานของ เบเธอร์บิเยฟ กับ ท็อปแรงค์ มีรูปแบบที่ชัดเจน เราหวังที่จะจัดไฟท์ที่ M&S(Bank Arena เมืองลิเวอร์พูล) มันจะเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับสนามแห่งนี้ ผมแค่รู้สึกว่ามันเป็นสถานที่ที่พิเศษและสำหรับไฟท์แบบนี้มันคงยอดเยี่ยมที่ได้จัดมันที่ลิเวอร์พูล" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

จากการถือศีลอดของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ที่จะอยู่ในช่วงวันที่ 22 มีนาคมถึล 1 เมษายน ทำให้การชกจะยังคงไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้เพราะพวกเขาต้องการให้ผ่านช่วงเวลาดังกล่าวก่อนทาง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ จึงค่อยเริ่มเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับไฟท์ระหว่าง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กับ คอลลั่ม สมิธ ก็คือมีข่าวออกมาจากทาง ท็อปแรงค์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ว่าพวกเขาอยากจัดไฟท์นี้ที่ มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งถือได้ว่าเป็นถิ่นของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เหมือนกัน เจรจาเพื่อหาผู้จัดการแข่งขันไฟท์นี้คงจะไม่ง่ายสำหรับทั้งสองฝั่ง