Official คาเนโล่ ชกกับ ไรเดอร์ 7 พฤษภาคมนี้ที่เม็กซิโก

 

ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์โลก WBC, WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกกับ จอห์น ไรเดอร์ ที่ Akron Stadium เมืองกัวดาลาจารา ประเทศเม็กซิโก ในเช้าวันที่ 7 พฤษภาคมตามเวลาประเทศไทย

"ช่วงเวลานี้จะถูกฝังแน่นอยู่ในประวัติศาสตร์ของวงการมวยและวงการกีฬาเม็กซิกัน คาเนโล่ อัลวาเรซ ป้องกันแชมป์โลกหลายสถาบันที่บ้านเกิดของเขาต่อหน้าแฟนมวย 50,000 คน มันจะเป็นค่ำคืนที่น่าเหลือเชื่อที่เราจะไม่มีวันลืม

"สำหรับ จอห์น ไรเดอร์ คุณมีตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับที่ได้จากการเอาชนะ แดเนียล จาคอป และ แซ็ค พาร์กเกอร์ เขาพร้อมกับการท้าทายระดับสูงสุดในครั้งนี้แล้ว พบกันในวันที่ 6 พฤษภาคม(เช้าวันที่ 7 พฤษภาคมตามเวลาไทย)ที่กัวดาราจาราสำหรับสิ่งที่พิเศษสุดๆที่ DAZN" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

นี่จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 11 ปีที่ ซาอูล อัลวาเรซ ขึ้นชกที่เมืองกัวดาลาจาราบ้านเกิดของเขาและเป็นครั้งที่ 2 ที่เขาขึ้นชกป้องกันแชมป์โลก 4 สถาบันหลักพร้อมกัน โดยครั้งแรกเป็นการชกกับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในไฟท์ล่าสุดของเขา

"ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับขึ้นชกในเดือนพฤษภาคมเพราะก่อนหน้านี้ผมต้องผ่าตัด ผมไม่แน่ใจว่าจะกลับมาชกได้อีกเมื่อไหร่ คืนสังเวียนและขึ้นชกที่ฮาลิสโกที่ที่เป็นที่ของผม ทำให้ผมมีความสุขเป็นพิเศษ และ จอห์น ไรเดอร์ ผมต้องชกกับนักชกที่แข่งขันกับผมได้" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ซาอูล อัลวาเรซ เริม่ชกมวยสากลอาชีพตั้งแต่อายุ 18 ปี ไฟท์นี้จะเป็นไฟท์ที่ 63 ของเขาแล้ว โดยเขาขึ้นชกไปแล้ว 62 ไฟท์ ชนะ 58 ไฟท์ เสมอ 2 ไฟท์ แพ้ 2 ไฟท์ เป็นแชมป์โลกไปแล้ว 4 รุ่น

จอห์น ไรเดอร์ นั้นเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ WBO แม้จะแพ้มาแล้ว ถึง 5 ไฟท์ แต่พร้อมการชกในช่วงหลังๆของเขาถือได้ว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก ไฟท์ที่แพ้ให้กับ คอลลั่ม สมิธ เองก็มีผลคะแนนที่ดูค้านสายตาแฟนมวย และยังไม่ใช่นักชกที่รูปร่างสูง นี่จึงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับคู่ชกที่มีส่วนสูงห่างกันไม่มาก