WBA ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ น็อคเอาท์ อีกรอบ

 

ก่อนหน้านี้ไฟท์ชิงซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวท ระหว่าง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์คนปัจจุบันกับ เอริค โรซา แชมป์โลก WBA รุ่นมินิมัมเวท ต้องล่มไปเพราะทาง เอริค โรซา มีปัญหาในเรื่องวีซ่าไม่สามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของไทยได้

ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่า WBA ได้ออกคำสั่งให้เกิดไฟท์นี้อีกครั้ง โดยให้มีกำหนดการวันประมูลไฟท์ในวันที่ 28 มีนาคม โดยมีเงื่อนไขพิเศษ และไฟท์การชกจะต้องเกิดขึ้นภายใน 45-60 วันหลังจากนั้น

"คณะกรรมการแชมป์โลกของ WBA ได้ยกเลิกผลการประมูลไฟท์ของรุ่นมินิมัมเวทครั้งล่าสุดระหว่าง ธรรมนูญ นิยมตรง และ เอริค โรซา และให้เกิดการประมูลไฟท์ครั้งใหม่ในวันที่ 28 มีนาคม ที่ ปานามาซิตี้

"ทีมของ นิยมตรง ได้ชนะครั้งก่อนและมีการกำหนดการครั้งก่อนเมื่อ 3 มีนาคมในไทย อย่างไรก็ตาม โรซา มีปัญหาเรื่องเอกสาร จากการศึกษาสถานการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่จะลดภาระความรับผิดขอบของทั้งสองฝั่ง

"เพราะอย่างนี้ กรรมการได้พิจารณาให้ยกเลิกการเสนอราคาในครั้งนี้เนื่องจากมีเหตุพิเศษ จะมีการออกคำสั่งการประมูลครั้งใหม่ โดยการชกจะต้องจัดถึงที่สถานที่ที่เป็นกลาง ใครก็ตามที่ชนะการประมูลจะไม่สามารถจัดไฟท์ในประเทศไทยหรือสาธารณรัฐโดมินิกันได้" คาร์ลอส ชาเบซ ประธานคณะกรรมการแชมป์ของ WBA กล่าว

สำหรับ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ นั้น เขาเคยชกนอกประเทศไทยเพียงแค่ครั้งเดียว โดยเป็นการป้องกันแชมป์โลกกับ เสี้ยว จ้าว จง ที่ประเทศจีนเมื่อปี 2018 จากเงื่อนไขของ WBA ในครั้งนี้ทำให้นี้จะเป็นครั้งที่ 2 ที่เขาจะชกนอกประเทศ