โปรโมเตอร์ของ อูซีก ประกาศแล้วไฟท์หน้าเป็นการป้องกันไฟท์บังคับ

 

อเล็กซานเดอร์ คลาสยุค โปรโมเตอร์ของ แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ดูเหมือนจะหมดหนทางในการเจรจาการชกกับ ทางทีมงานของแชมป์โลก WBC รุา่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อจัดไฟท์รวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทแล้ว

การชกไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ ถูกตั้งเป้าหมายให้ชกกันวันที่ 29 เมษายนนี้ ที่อังกฤษ โดยในช่วงที่ผ่านมาก็ได้มาการเจรจาอย่างเข้มข้นเพื่อหาข้อตกลงที่ลงตัว

อย่างไรก็ทีมของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ต้องรับมือกับความต้องการของทางฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ ที่ต้องการให้ส่วนแบ่งค่าชกเป็น 70-30 โดยทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ 70 เปอร์เซ็น ในขณะที่พวกเขาคิดว่าส่วนแบ่งควรจะเป็น 50-50

อ้างอิงถึง อเล็กซานเดอร์ คลาสยุค ไฟท์นี้จบลงแล้วและพวกเขาจะเปลี่ยนเป้าหมายไปที่อื่น เริ่มจากไฟท์บังคับของ WBA 

"ไฟท์นี้ยุติแล้ว เหตุผลก็คือ(การเจรา)มันผ่านมานานเกินไป มันเริ่มต้นจาก อูฤซีก ยอมรับ 70-30 ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ก็คิดว่าเขาสามารถควบคุม อูซีก ได้

"มันไม่จริง ผมหมายถึง อูซีก ยอมรับ 70-30 ตามมารยาท เขามีความซื่อสัตย์เขาอยากให้ไฟท์เกิดขึ้น แต่ไฟท์นี้ไม่เกี่ยวกับ ไทสัน ฟิวรี่ แต่มันเป็นแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ที่เขาวางแผนจะเก็ฐเข้ามาครอบครอง

"ถ้าให้เริ่มบอกสิ่งที่ ฟิวรี่ ต้องการ 1,5,10 หรือ 15 นาทีก็ไม่พอ มันมีรายการสิ่งที่เขาต้องการซึ่งมันยอมรับไม่ได้ มันไม่มีความเคารพนับถือกันในฐานะที่เป็นแชมป์หลายสถาบัน เป็นอดีตแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นครุยเซอร์เวท

"ผมเปิดเผยการเจรจาไม่ได้ มันเป็นส่วนหนึ่งของจริยธรรม ถ้าผมลงรายละเอียดมากกว่านี้มันจะดูไม่ดี บางทีอีกฝั่งหนึ่งอาจจะตัดสินใจเปิดเผยรายละเอียดในสิ่งที่พวกเขาคิด จากนั้นเราจะได้มาคุยกันเรื่องนี้อีกที ในตอนนี้ผมไม่สามารถทำมันด้วยเหตุผล ผมเสียใจ ผมต้องยอมรับมัน(ว่าการเจรจาล้มเหลว) อูซีก จะพักชั่วคราวและจัดการไฟท์บังคับ" อเล็กซานเดอร์ คลาสยุค กล่าวกับ Talk Sport

ทาง WBA นั้นได้ใหัเส้นตายกับทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ไว้ว่าภายในวันที่ 1 เมษายนต้องได้รับสัญญาการชกที่มีลายเซ็นของทั้ง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และ ไทสัน ฟิวรี่ ถ้าไม่แล้วก็จะออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ป้องกันแชมป์โลกกับ แดเนียล ดูบอยส์ ถ้าหากว่าการเจรจาไฟท์นี้จบลงแล้วจริงๆ ไฟท์หน้าของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จึงน่าจะเป็น แดเนียล ดูบอยส์

สิ่งที่น่าสนใจก็คือสถาบันแชมป์โลกต่างที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ครอบครองอยู่ได้ให้สิทธิพิเศษซึ่งไม่เร่งออกคำสั่งไฟท์บังคับภายในระยะเวาที่กำหนดตามกฎ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะอยากเห็นการรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลัก แต่เมื่อการเจรจาล้มเหลวแบบนี้ โอกาสที่จะมีการรวมแชมป์โลกก็มีน้อยลง ในเร็วๆนี้เราอาจจะได้เห็นคำสั่งไฟท์บังคับของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทจากสถาบันอื่นที่บีบให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ต้องเลือกสละแชมป์โลกเส้นใดเส้นหนึ่งไปก็เป็นได้