เบนาวิเดซ เคารพในตัว คาเนโล่ แต่คิดว่าเขาควรได้โอกาสชิงแชมป์โลกแล้ว

 

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เดวิด เบนาวิเดซ สามารถป้องกันแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทไว้ได้หลังจากเอาชนะคะแนน  เคเลป แพลนท์ ไปด้วยมติคะแนนเป็นเอกฉันท์ 117-111, 116-112 และ 115-113

การชกระหว่าง เดวิด เบนาวิเดซ กับ เคเลป แพลนท์ ถูกคาดหวังไว้ว่าจะเป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยมของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท และมันก็ออกมายอดเยี่ยม

ด้วยความที่เป็นแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวททำให้เขาเป็นผู้ท้าชิงสายตรงของ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งครองแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท และเขาคิดว่ามันควรจะถึงเวลาที่เขาจะได้โอกาสชิงแชมป์โลกแล้ว

"ผมอยากบอกทุคคนว่าผมมีความเคารพต่อ คาเนโล่ อัลวาเรซ แต่เขาต้องให้โอกาสผมแล้ว มันเป็นสิ่งที่ทุกๆคนอยากเห็น มาทำมัน ในเวลานี้แฟนมวยเรียกร้องหาไฟท์นี้ ตำนานนักชกก็เรียกร้องหาไฟท์นี้ ดังนั้นทำให้มันเกิดขึ้น" เดวิด เบนาวิเดซ กล่าว

ซาอูล อัลวาเรซ นั้นเคยเปิดเผยว่าเขาไม่ต้องการชกกับนักชกชาวเม็กซิกันซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติ ครั้งสุดท้ายที่เขาชกกับนักชกชาวเม็กซิกันคือการชกกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวส จูเนียร์ เมื่อปี 2017 ดังนั้นโอกาสเดียวของทาง เดวิด เบนาวิเดซ อาจจะเป็นคำสั่งไฟท์บังคับของ WBC แต่เราก็รู้กันดีว่า WBC มักจะไม่ค่อยออกคำสั่งให้แชมป์โลกที่มีชื่อเสียงมากๆอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ 

ที่สำคัญ ซาอูล อัลวาเรซ มีกำหนดการชกกับ จอห์น ไรเดอร์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนช่วงท้ายปีเขาก็อยากชกกับแก้มือกับ ดิมิทรี บิวอล โอกาสของ เดวิด เบนาวิเดซ คงต้องรอไปก่อนสักพัก