เอ็ดดี้ เฮิร์น จะดัน โจชัว ชกกกับ ฟิวรี่ ถ้าไฟท์กับ แฟรงค์กิ้น ออกมาดี

 

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แมทต์รูมหวังที่จะชุบชีวิตแผนการชกระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ แอนโทนี โจชัว มาทำให้มันเกิดขึ้น

ในเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ แอนโทนี่ โจชัว มีกำหนดาการชกกกับ เจอร์เมน แฟรงกิ้น ที่เมืองลอนดอน 

ส่วนทาง ไทสัน ฟิวรี่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาการเจรจาไฟท์ของเขากับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่จะรวมแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นเฮฟวี่เวทได้ล่มไป

ถ้าหาก แอนโทนี่ โจชัว สามารถเอาชนะได้ในการชกกับ เจอร์เมน แฟรงกิ้น ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็พร้องที่จะกลับไปเจรจากับทาง ไทสัน ฟิวรี่ 

"ไฟท์กับ เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว)ทำเงินให้ ไทสัน ฟิวรี่ ได้มากกว่า ไฟท์กับ อูซ๊ก ดังนั้นสำหรับผมแล้วถ้า เอเจ จบงานกับ แฟรงกิ้น ได้ ผมอยากตรงไปหาไฟท์กับ ฟิวรี่"

 เรามีข้อกำหนดแล้ว เรามีข้อตกลงพื้นฐาน ผมอยากทำให้ โจชัว ชกกับ ฟิวรี่ และผมอยากทำมันแล้ว

"ผมจะคุยกับ จอร์จ วอร์เรน และผมกำจัดสิ่งที่ทำให้การเจรจาล่ม แต่ โจชัว ยังต้องชนะในวันที่ 1 เมษายน เขากลับมาจากความพ่ายแพ้ เป็นไฟท์ที่ยากมาก ผมกังวลแต่หวังว่าเขาสามารถกลับมาได้และเรียกหา ไทสัน ฟิวรี่ หลังจากนั้น" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าว

ในสมัยที่ แอนโทนี่ โจชัว ยังครองแชมป์โลกอยู่พวกเขาเคยเจรจากับ ไทสัน ฟิวรี่ เพื่อจัดไฟท์รวมแชมป์โลกแต่การเจรจาก็ไม่บรรลุผลท้ายที่สุด ไทสัน ฟิวรี่ ก็เลือกที่จะชกกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครั้งที่ 3 แทน ส่วนทาง แอนโทนี่ โจชัว ก็หันไปชกป้องกันแชมป์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ซึ่งเป็นผลทำให้ แอนโทนี่ โจชัว เสียแชมป์โลกไป

การเจรจาในครั้งนี้ทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว แทบจะไม่มีข้อต่อรองใดๆกับทางฝั่ง ไทสัน ฟิวรี่ เลย มันอาจจะได้ข้อสรุปง่ายๆถ้าทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว ยอมรับความเสียเปรียบที่คากว่าจะมีมากในสัญญาได้