แฟรงค์ วอร์เรน ยังไม่จบธุระกับ อูซีก ตอนนี้ ดูบอยส์ พร้อมแล้ว

 

แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ เป็นคนท้ายๆที่ออกมาแสดงความพยายามที่จะทำให้เจรจาการชกระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทกับ ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ได้ข้อตกลงที่ทำให้ไฟท์เกิดขึ้นในวันที่ 29 เมษายน แม้ว่าท้ายที่สุดการเจรจาจะจบลงโดยไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้ แต่ทาง แฟรงค์ วอร์เรน นั้นยังไม่หมดธุระกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เพราะ แดเนียล ดูบอยส์ อีกหนึ่งนักชกในสังกัดของเขาครองแชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท และเป็นผู้ท้าชิงไฟท์บังคับของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

WBA นั้นได้ให้เส้นตายถึง 1 เมษายนเพื่อให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เจรจากับ ไทสัน ฟิวรี่ ถ้าหากว่าไม่สามารถเซ็นสัญญาชกได้ภายในเวลากำหนดจะออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แดเนียล ดูบอยส์ อย่างเป็นทางการ ในเวลานี้แม้จะยังไม่ถึงเส้นตายของ WBA แต่การเจรจาก็จบลงแล้วทำให้ แฟรงค์ วอร์เรน เดินหน้าผลักดันให้ ดูบอยส์ ได้ชิงแชมป์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก

ก่อนหน้านี้ แดเนียล ดูบอยส์ ได้รับบาดเจ็บจนต้องผ่าตัดเข่า แต่ในเวลานี้เขาพร้อมสำหรับการชกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แล้ว

"เรามองไปที่เดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน(สำหรับกำหนดการชกระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แดเนียล ดูบอยส์)

"ผมไม่คิดว่าพวกเขาเชื่อว่า ดูบอยส์ พร้อมชก แต่เชื่อผม ดูบอยส์ พร้อมแล้ว ถ้าพวกเขาคิดว่าสามารถเลี่ยงไม่ชกกับทั้ง ฟิวรี่ และ ดูบอยส์ พวกเขาก็ผิดแล้ว เขาฟิตพร้อมแล้วและพร้อมจะทำในสิ่งที่ WBA สั่ง ผมคิดว่าเขาจะจับ อูซีก และน็อคเขา

"คุณเห็นว่า 29 เมษายนเป็นโอกาสเดียวของเราในการรวมแชมป์เพราะตอนนี้มีไฟท์บังคับเข้ามา และเมื่อพวกเขามาเจอ ดูบอยส์ มันหมายถึงเขาจะเสียทั้งสองทาง จะเสียแชมป์ให้ แดเนียล หรือจะสละแชมป์" แฟรงค์ วอร์เรน กล่าว