โจชัว ไม่อยากคิดว่าจะได้ส่วนแบ่งเท่าไหร่ถ้าต้องเจรจาชกกับ ไทสัน ฟิวรี่

 

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย แอนโทนี่ โจชัว คาดว่าถ้าเขาต้องเจรจาเพื่อจัดไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ มันคงเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก

ในเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ แอนโทนี่ โจชัว จะขึ้นชกกับ เจอร์เมน แฟรงกิ้น ที่ O2 อารีนา ประเทศอังกฤษ ซึ่งมันจะเป็นไฟท์แรกของเขาหลังจากแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก 2 ครั้งติดต่อกัน

ทางฝั่งของ ไทสัน ฟิวรี่ นั้นเพิ่งจะล้มเหลวในการเจรจาไฟท์รวมแชมป์โลกกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ทำให้ทาง เอ็ดดี้ เฮิร์น ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว เกิดความคิดจะเจรจาเพื่อจัดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี กับ แอนโทนี่ โจชัว อีกครั้ง

ไทสัน ฟิวรี่ ครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ในขณะที่ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ครองแชมป์โลก WBO, IBF, IBO และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท แต่ทางทีมของ ไทสัน ฟิวรี่ ยืนข้อเสนอส่วนแบ่ง 70-30(ทาง ไทสัน ฟิวรี่ ได้ 70)ให้ทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จนการเจรจามีปีญหาและล่มไป เหตุการณ์นี้มันทำให้ แอนโทนี่ โจชัว ไม่อยากคิดว่าตัวเองจะได้ส่วนแบ่งเท่าไหร่ถ้าจะชกกับ ไทสัน ฟิวรี่

"ผมจะบอกอะไรให้ ถ้าเขาแบ่ง 70-30 สำหรับไฟท์รวมแชมป์โลก ให้คนที่เคยเป็นแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นครุยเซอร์เวทและเป็นแชมป์หลายเส้นของรุ่นเฮฟวี่เวท ลองจินตนาการดูว่าเขาจะเสนออะไรให้ผม มันคงเป็นฝันร้ายทีเดียว"  แอนโทนี่ โจชัว กล่าว

แอนโทนี่ โจชัว ในเวลานี้ไม่ได้ดูแข็งแกร่งแบบเมื่อก่อนโดยเฉพาะเมื่อเขาแพ้ให้กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก 2 ครั้งติดต่อกัน แต่เขาก็น่าจะเป็นคู่ชกที่สามารถทำเงินให้กับ ไทสัน ฟิวรี่ ได้มากที่สุดในเวลานี้ หากไม่นับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ที่การเจรจาล่มไปแล้ว

แต่ก่อนที่จะนึกถึง ไทสัน ฟิวรี่ ทาง แอนโทนี่ โจชัว ต้องเอาชนะ เจอร์เมน แฟรงกิ้น ให้ได้ก่อน และต้องชนะให้ได้อย่างสวยงามด้วย