น็อคเอาท์ - โรซ่า เจรจาลงตัวไม่ต้องประมูลไฟท์

 

BoxingScene.com ได้เผยแพร่ข่าวว่าการประมูลการชกไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBA ระหว่าง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ กับ เอริค โรซา ได้ถูกยกเลิกแล้วหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายสามารถเจรจาหาข้อตกลงกันได้

"เราหาข้อตกลงกันได้แล้วโดยซูเปอร์แชมป์ชาวไทย ธรรมนูญ นิยมตรง(น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ) จะนำไฟท์ โรซา/นิยมตรง ไปที่ สหรัฐอเมริกา" เบลจิกา ฟีนา โปรโมเตอร์ของ เอริค โรซา เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ไฟท์ระหว่าง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ กับ เอริค โรซา ต้องมาชกกันที่ไทย แต่ทาง เอริค โรซ่า มีปัญหาเรื่องเอกสารไม่สามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้ไฟท์ดังกล่าวจึงถูกยกเลิกไป ทาง WBA จึงได้ออกคำสั่งให้เกิดการประมูลไฟท์อีกครั้งโดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องชกกันที่สนามกลาง

นี่จะเป็นไฟท์เปิดตัวของทั้ง น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ กับ เอริค โรซา บนแผ่นดินอเมริกา โดยจะเป็นการชกนอกประเทศครั้งที่ 2 ของ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ และเป็นการชกนอกประเทศครั้งแรกของ เอริค โรซา

แม้จะเป็นสนามกลางแต่ทาง เอริค โรซา ซึ่งเป็นชาวโดมินิกันนั้นมีความได้เปรียบในเรื่องของสถานที่มากเพราะโดมินิกันนั้นอยู่ใกล้สหรัฐอเมริกามีความต่างของเวลาไม่มากใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบินเพียง 2-3 ชั่วโมงก็ไปสหรัฐอเมริกาฝั่งตะวันออกได้แล้ว