โกลอฟกิ้น คือเป้าหมายต่อไปของ มุนกีอา

 

อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียรมิดเดิลเวท ไจเม่ มุนกีอา จะยังไม่สนใจไฟท์กับ แชมป์โลก WBA รุ่น 175 ปอนด์อย่าง ดิมิทรี บิวอล ในอนาคตอันใกล้นี้ จากการเปิดเผยของ เฟอร์นานโด เบลทราน โปรโมเตอร์ของเขา

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยจา่าฝั่ง โกลเด้นบอย ว่าอยากจัดให้ ไจเม่ มุนกีอา ได้ชิงแชมป์โลกกับ ดิมิทรี บิวอล ที่เอาชนะน็อคชาวเม็กซิกันไปถึง 2 คนเมื่อปีที่แล้ว แต่ เฟอร์นานโด เบลทราน นั้นเปิดเผยว่าเขากำลังเจรจากับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เพื่อจัดไฟท์ในวันที่ 10 มิถุนายน

"เราไม่คิดถึง บิวอล ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ ไจเม่ มีกำหนดการกับ DAZN วันที่ 10 มิถุนายน มันเป็นฝั่งเราที่มองไปที่ บิวอล แต่เราไม่สามารถสร้างข้อตกลงได้ โชคร้ายที่ บิวอล ไม่ได้เป็นที่นิยมมากๆ เขาเก่งบนสังเวียน แต่ไม่ได้เป็นที่นิยม เราอยากจัดไฟท์กับเขาในอนาคตแต่เรากำลังพูดถึงการเลื่อนพิกัด 2 รุ่น เราจะชกกับเขาถ้าไม่มีใครอยากชกกับเขา ถ้าทุกคนหนี บิวอล เราจะเจอกับเขา

"สำหรับ 10 มิถุนายน เราพยายามจัดไฟท์กับ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เราพยายามอยู่" เฟอร์นานโด เบลทราน กล่าว

หากยังจำกันได้ เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น เคยเกือบจะได้ชกกับ ไจเม่ มุนกีอา มาแล้ว ในสมัยที่เขายังถูกยกเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ โดย ไจเม่ มุนกีอา ถูกเสนอชื่อให้เป็นมวยแทน ซาอูล อัลวาเรซ ที่ถูกห้ามชกเพราะตรวจพบสารต้องห้าม แต่ ไจเม่ มุนกีอา ในเวลานั้นยังไม่มีชื่อเสียงเลยถูกปัดตกไปโดยคณะกรรมาธิการมวยรัฐเนวาด้า

เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น ในเวลานี้ได้ทำการสละแชมป์โลกทุกเส้นที่เขาครองอยู่แล้ว ประกอบกับปัจจุบันเขามีอายุ 40 ปี น่าสนใจทีเดียวว่าเราจะได้เห็นเขากลับมาชกอีกครั้งหรือไม่