อารัม เผย ซาอุฯ อยากจัด ฟิวรี่ - อูซีก ช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

 

บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อปแรงค์ ได้ออกมาเปิดเผยถ้าการที่เขาไม่สามารถทำให้ไฟท์รวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ เกิดขึ้นในตะวันออกกลางได้

เดิมที บ็อบ อารัม เป็นหัวหอกของการจัดการไฟท์ระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะจัดการชกที่ตะวันออกกลางและมีแผนสำรองเป็นการจัดที่อังกฤษ ในเวลาต่อมามีการเปิดเผยว่าไม่สามารถจัดที่ตะวันออกกลางได้และจะจัดการชกที่อังกฤษแทน หลังจากนั้นก็มีปัญหามากมายในการเจรจาเกิดขึ้นจนการเจรจาล่มไปในที่สุด

ล่าสุด บ็อบ อารัม ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่สามารถจัดการชกที่ตะวันออกกลางได้ว่าเป็นเพราะนักลงทุนชาวซาอุดิอารเบียต้องการให้ไฟท์เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

"มันมีเม็ดเงินที่ทำให้การชกเกิดขึ้นได้(ในอังกฤษ) มันตือก้อนเงินที่พวกเขาตกลงกันได้ ปัญหาอาจจะอยู่ที่การเจรจาเรื่องรีแมทต์ แต่ผมคิดว่ามันเป็นแค่ข้อแก้ตัว

"ซาอุฯ ได้บอกกับผมอย่างชัดเจนว่าพวกเขาอาจจัดการแข่งขัน แต่ต้องเป็นฤดูหนาว พฤศจิกายนและธันวาคมเท่านั้น" บ็อบ อารัม กล่าวกับ FighHype.com

ก่อนหน้านี้ทาง แฟรง วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี ได้ออกมาเปิดเผยว่าการเจรจาล่มไปเพราะท้ายที่สุดไม่สามารถเจรจาส่วนแบ่งในไฟท์รีแมทต์ได้ ถ้ารวมกับการเปิดเผยของ บ็อบ อารัม แสดงว่าแผนการชกไฟท์รีแมตท์จะเป็นการชกที่ตะวันออกกลางในช่วงฤดูหนาวที่นักลงทุนต้องการซึ่งมันมีเม็ดเงินมากกว่าที่อังกฤษอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ บ็อบ อารัม ยังไม่คงหวังที่จะจัดไฟท์ระหว่าง ไทสัน ฟิวรี่ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ในช่วงฤดูหนาว

"อูซีก จะชกกับ (แดเนียล)ดูบอยส์ และ แฟรง(วอร์เรน)จะจัดไฟท์ที่อังกฤษ และถ้าหากว่าพวกเขาชนะ(ในไฟท์ของตัวเอง) เราสามารถได้เห็นไฟท์ระหว่าง ฟิวรี่ - อูซีก หลังว่าจะเป็นที่ซาอุดิอารเบีย" บ็อบ อารัม กล่าวเพิ่มเติม