WBA ออกคำสั่งไฟท์บังคับให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก แล้ว

 

WBA ได้ออกคำสั่งให้ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และ แดเนียล ดูบอยส์ แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวทให้เปิดโต๊ะเจรจากันถึงการชกชิงแชมป์ไฟท์บังคับ

โดยทั้งสองฝ่ายจะมีเวลาในการเจรจา 30 วันนับจากวันที่ออกคำสั่งหรือก็คือนับจากวันที่ 4 เมษายนและมีเส้นตายอยู่ที่ 2 พฤษภาคม ถ้าไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้ก็จะให้ประมูลไฟท์โดยทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก จะได้ส่วนแบ่ง 75% ในขณะที่ แดเนียล ดูบอยส์ ได้ 25%

เดิมทีคำสั่งไฟท์บังคับของ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ แดเนียล ดูบอยส์ ออกมาตั้งแต่ 12 ธันวาคมของปีที่แล้ว แต่ในเวลานั้นทาง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กำลังเจรจาไฟท์รวมแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทกับแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่ อยู่ ด้วยหลายๆเหตุผลทาง WBA จึงได้ยกเลิกคำสั่งไป แต่ท้ายที่สุดการเจรจาระหว่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก กับ ไทสัน ฟิวรี่ ก็ล่มไป ทำให้ WBA ออกคำสั่งไฟท์บังคับนี้ออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

คำสั่งไฟท์บังคับในครั้งนี้เป็นที่คาดการของหลายๆฝ่ายอยู่แล้ว ซึ่งทาง แฟรงค์ วอร์เรน โปรโมเตอร์ของทั้ง แดเนียล ดูบอยส์ และ ไทสัน ฟิวรี่ ก็คงจะพยายามทำให้ไฟท์นี้ไปอยู่ในการดูแลของเขาและจัดขึ้นที่อังกฤษ