เจอร์วอนต้า เดวิส ยอมรับไม่คิดว่า การ์เซีย จะร่วงจากหมัดเข้าลำตัว

 

T-Mobile อารีนา เมืองลาสเวกัส เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย 2 นักชกซูเปอร์สตาร์ที่ยังไม่เคยแพ้ใครอย่าง เจอร์วอนต้า เดวิส กับ ไรอัน การ์เซีย ได้มาชกกัน และไฟท์จบลงด้วยชัยชนะของ เจอร์วอนต้า เดวิส ในยกที่ 7

ไฟท์นี้มีกำหนดพิกัดน้ำหนักที่ 136 ปอนด์ 

ไรอัน การ์เซีย ร่วงครั้งแรกในยกที่ 2 จากการโดนหมัดขาวเข้าหน้าเต็มๆ ก่อนจะร่วงอีกครั้งในยกที่ 7 จากหมัดเข้าที่ลำตัวข้างขวาของเขาและในครั้งนี้เขายอมให้กรรมการนับถึง 10

เจอร์วอนต้า เดวิส เปิดเผยออกมาว่าการได้ชกไฟท์ระดับนี้คือความฝันของเขา

"ทุกๆอย่างมันน่าตื่นเต้น ผมตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์นี้ ผมยังจำได้ในตอนที่ได้เห็น ฟลาย(เมย์เวทเธอร์)ชกที่ MGM มันยบ้ามาก ผมเพิ่งได้ดูรีฮันน่าแสดงที่ Super Bowl และผมคิดว่าสักวันมันจะเป็นผม และตอนนี้ผมมาอยู่ตรงนี้แล้ว

"ผมยกให้เป็นแมทต์ในฝัน แต่งานของผมยังไม่จบจนกว่าผมจะแขวนนวม ดังนั้นผมจะก้มหน้าทำงานต่อไป ผมคาดการว่าจะชนะน็อคในยก 7 แต่หวังจะชกเข้าที่หัวของเขา ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับคู่ชกจนกว่าจะไปอยู่ตรงนั้นกับเขา แต่เมื่อผมไปอยู่ตรงนั้นกับเขา ผมรู้สึกว่าผมฉลาด" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าว

ก่อนการชก เจอร์วอนต้า เดวิส มักจะกล่าวว่าคางของ ไรอัน การ์เซีย นั้นเป็นจุดอ่อน แต่ทางที่สุดหมัดเขาลำตัวทำให้เขาได้รับชัยชนะ ซึ่งเขาเองก็ยอมรับว่าในเวลานั้นเขาคิดว่า ไรอัน การ์เซีย จะลุกขึ้นมาและชกกับเขาต่อ

"การน็อคครั้งแรกเกิดขึ้นเพราะเขาไม่รู้ตำแหน่ง ที่ผมรู้เพราะผมคตัวเล็กและโค้ชของผมบอกผมในค่ายฝึกว่าเขาจะเข้ามาด้วยการวางหัวไว้สูง ดังนั้นก็ชกขึ้นไป

"ผมไม่คิดว่าหมัดเข้าลำตัวจะจบไฟท์นี้ แต่ผมเห็ฯสีหน้าเขาแบะนั้นทำให้ผมทำมันกับเขา มันเป็ฯหมัดที่ดี ผมคิดว่าเขาจะลุกขึ้นมาอีกแต่ผมชอบเล่นสงครามประสาท ดังนั้นเมื่อเขามองมาที่ผม ผมมองที่เขาพยายามบอกเขาว่า ลุกขึ้นมา และเขาแค่สายหัว" เจอร์วอนต้า เดวิส กล่าวเพิ่มเติม