เฮิร์น เล็งจัดรีแมทต์ โจชัว - ไวท์

 

ในปี 2023 นี้ แอนโทนี่ โจชัว อาจจะได้ขึ้นชกถึง 3 ไฟท์ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนการของ แมทต์รูม

เมื่อเดือนเมษายน แอนโทนี่ โจชัว ได้ขึ้นชกกับ เจอร์เมน แฟรงกิ้น และสามาเอาชนะคะแนนไปได้ หลังจากนี้ เอ็ดดี้ เฮิร์น ตั้งใจให้ แอนโทนี่ โจชัว ชกอีกในปีนี้ทั้งช่วงฤดูร้อนและฤดูหนาวของอังกฤษ

ไฟท์ในช่วงฤดูหนาวนั้นเป็ฯแผนการใหญ่ที่จะชกที่ตะวันออกกลาง โดยมีนักชกระดับแชมป์โลกและอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทอย่าง ไทสัน ฟิวรี่, โอเล็กซานเดอร์ อูซีก และ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อยู่ในแผนการนี้ด้วย ซึ่งจากข่าวที่ออกมาคู่ชกของ แอนโทนี่ โจชัว ในช่วงนั้นน่าจะเป็น ดิออนเทย์ ไวเดอร์ แต่ก็มีโอกาสที่จะเป็น ไทสัน ฟิวรี่ ได้ด้วยเพราะการเจรจายังไม่ได้ข้อสรุป

สำหรับไฟท์ในช่วงฤดูร้อนนั้น เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้วางตัว ดิลเลี่ยน ไวท์ ไว้ให้เป็นคู่ชกของ แอนโทนี่ โจชัว

"ผมคิดว่าไฟท์กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ ควรเกิดขึ้น ผมเห็น ไวท์ สัมภาษณ์ เขาท้าทายให้ โจ จอย มาชกกับเขาก่อนที่ โจ จอย จะแพ้ ทำให้ไฟท์นั้นไม่เกิดขึ้นแล้ว

"เอเจ(แอนโทนี่ โจชัว)ยังคงขายได้สำหรับผม มันเป็นไฟท์ที่เสี่ยงแต่ก็เป็นไฟท์ที่ยอดเยี่ยม แต่นั้นขึ้นอยู่กับ เอเจ เมื่อมีคนพูดว่า คุณไม่ได้รับอนุญาตให้ชก มันไม่ได้หมายความว่าคุณยอมรับมัน ดังนั้นเราต้องรอดูว่าการเจรจาจะออกมาเป็นอย่างไร

"กุญแจของเราในตอนนี้คือล็อกไฟท์ใหญ่ให้ แอนโทนี่ โจชัว ทุกๆอย่างจะต้องหลีกทางให้ ผมไม่ปัดตกไฟท์ในเดือนกรกฎาคม แต่เราจะรอดูการเจรจาในสัปดาห์หน้า" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ IFL

แอนโทนี่ โจชัว เคยชกกับ ดิลเลี่ยน ไวท์ แล้ว 1 ครั้ง เมื่อปีค.ศ.2015 โดยในไฟท์นั้น แอนโทนี่ โจชัว ชนะน็อคไปในยกที่ 7 โดยในเวลานั้นทั้งคู่ยังเป็นนักชกที่ยังไม่เคยแพ้ใคร หลังจากนั้น แอนโทนี่ โจชัว ก็สรา้งผลงานได้ในระดับที่สามารถครองแชมป์โลก 3 เส้นในเวลาเดียวกัน ในขณะที่ทาง ดิลเลี่ยน ไวท์ มีผลงานสู.สุดแค่การครองแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท

ไฟท์ระหว่าง แอนโทนี่ โจชัว กับ ดิลเลี่ยน ไวท์ อาจจะดูไม่น่าสนใจ แต่ในสายตาแฟนมวยชาวอังกฤษคงจะมองเห็นต่างออกไป เพราะพวกเขายังคงเป็นนักชกรุ่นเฮฟวี่เวทที่มีชื่อเสียง และถ้าหากมองว่าไฟท์นี้เป็นไฟท์อุ่นเครื่องของ แอนโทนี่ โจชัว ก็คงจะเหมาะสมดี

* อังกฤษมี 4 ฤดูช่วงหน้าร้อนจะต่างกับประเทศไทย โดยจะเป็นช่วงประมาณเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม