ไรอัน การ์เซีย เผยเขาแข็งแกร่งกว่านี้ที่ 140 ปอนด์

 

ไรอัน การ์เซีย นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกามีความตั้งใจที่จะกลับไปชกที่ 140 ปอนด์ ในไฟท์หน้า

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไรอัน การ์เซีย ขึ้นชกที่พิกัดน้ำหนักไม่เกิน 136 ปอนด์ ในไฟท์กับ เจอร์วอนต้า เดวิส และเขาอยากกลับไปชกที่ 140 ปอนด์ เพราะเขารู้สึกอ่อนแอเมื่อเข้าสู่สังเวียนที่เขาแพ้น็อคไปในยกที่ 7

"ผมจะไปที่ 140 ปอนด์ ไฟท์นี้จะไม่เป็นอุปสรรคสำหรับความฝันของผม ผมไปที่นั้นเพื่อชกกับหนึ่งในคนที่ดีที่สุด ผมคิดว่าผมได้ทำสิ่งที่สมควรทำแล้ว แต่ผมรู้สึพแข็งแกร่งกว่านี้ที่ 140 ผมรู้สึกดีกว่า ผมจะเลื่อนขึ้นไปและชกกับนักชกระดับสูงที่ 14 และนั้นคือสิ่งที่ผมวางแผนไว้" ไรอัน การ์เซีย กล่าวในงานแถลงข่าวหลังไฟท์กับ เจอร์วอนต้า เดวิส

เมื่อปีที่แล้ว ไรอัน การ์เซีย ได้ขึ้นชกที่ 140 ปอนด์กับ ฮาเวียร์ ฟอร์ทูนา และสามารถเอาชนะน็อคไปในยกที่ 6 แต่ในไฟท์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ เจอร์วอนต้า เดวิส ต้องการชกที่แคชเวทในพิกัดที่ลดลงมา 4 ปอนด์ และมีการชั่งน้ำหนักในเช้าวันชกจริงให้ไม่เกิน 146 ปอนด์

การลดจาก 140 ปอนด์ ย่อมทำให้เขารู้สึกอ่อนแอลง แต่ก่อนหน้านี้ทาง โกลเด้นบอย ได้เตรียมไฟท์อุ่นเครื่องให้เขาแล้ว แต่ ไรอัน การ์เซีย เลือกที่จะไม่ขึ้นชกไฟท์อุ่นเครื่อง การที่เขาจะไม่ชินในการขึ้นชกด้วยน้ำหนักที่ลดลงคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร