คาเนโล่ ยืนยันจะขอชกกับ บิวอล ในเงื่อนไขเดิมทุกอย่าง

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซอูล อัลวาเรซ ได้ขึ้นชกที่เมืองเกิดของเขาเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี และสามารถเอาชนะคะแนน จอห์น ไรเดอร์ ไปได้ด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 120-107, 118-109 และ 118-109 ทำให้เขาสามารถรักษาแชมป์โลก WBC, WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทไว้ได้ต่อหน้าแฟนมวย 50,000 คน

"เป็นช่วงเวลาที่ต้องจดจำสำหรับผม ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี้กับผู้คนที่สนับสนุนผมตั้งแต่จุดเริ่มต้น" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ผลการชกไฟท์นี้ทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ มีสถิติการชกชนะ 59 ไฟท์ แพ้ 2 ไฟท์ และเสมอ 2 ไฟท์

ซาอูล อัลวาเรซ สามารถควบคุมการชกส่วนใหญ่ของการแข่งขันได้และชก จอห์น ไรเดอร์ ร่วงลงไปในยกที่ 5 แต่ จอห์น ไรเดอร์ ที่จมูกหักมีเลือกออกตั้งแต่ยกแรกๆก็สามารถเอาตัวรอดมาได้และยืนได้ครบ 12 ยก แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ ซาอูล อัลวาเรซ ประหลาดใจ

"เขาแข็งแกรง ผมไม่แปลกใจเลย ผมมีความสุขกับไฟท์นี้ ผมชนะและมีึความสุขที่ผู้คนมีช่วงเวลาที่ดี" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว

ในเวลานี้ ซาอูล อัลวาเรซ จะมุ่งความสนใจไปที่ไฟท์ในเดือนกันยายน ซึ่งเขาอยากแก้มือกับ ดิมิทรี บิวอล ซูเปอร์แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวทที่เอาชนะเขาเมื่อปีที่แล้ว

ในไฟท์นั้นเป็ฯการชกที่ 175 ปอนด์ โดยมีซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เฮฟวี่เวทของ ดิมิทรี บิวอล เป็นรางวัลของผู้ชนะและการชกก็ออกมาในรูปแบบที่ทางบ ดิมิทรี บิวอล ใช้ความใหญ่บดเอาชนะ ซาอูล อัลวาเรซ ทาง ดิมิทรี บิวอล จึงเคยเสนอว่าถ้ามีการรีแมตท์อาจจะยอมลดน้ำหนักมาที่ 168 ปอนด์ ซึ่งเป็นพิกัดของ ซาอูล อัลวาเรซ แต่สิ่งที่ ซาอูล อัลวาเรซ ต้องการคือการชกรีแมทต์ที่พิกัดเดิมเงื่อนไขทุกๆอย่างเหมือนเดิม

"ทุกๆคนรู้ว่าเราต้องการ บิวอล การชกรีแมทต์กับ บิวอล ถ้าไฟท์กับ บิวอล ไม่เกิดขึ้นเราค่อยหาตัวเลือกอื่น ผมพร้อมชกกับทุกคน ผมต้องการ 175 กติกาเดิม ทุกๆอย่างเหมือนเดิม ผมอยากให้มันเป็นแบบนั้น" ซาอูล อัลวาเรซ กล่าว