เรจิส โพรเกรส ป้องกันแชมป์กับ เลียม ปาโร 18 มิถุนายนนี้

 

มีการเปิดเผยออกมาว่า เรจิส โพรเกรส ได้ย้ายสังกัดมาอยู่กับ แมทต์รูม ของ เอ็ดดี้ เฮิร์น แล้ว ทำให้เขาได้ไปอยู่ในสถานที่จัดการแจ่งขันระหว่าง ซาอูล อัลวาเรซ กับ จอห์น ไรเดอร์ ด้วย

และไฟท์แรกของ เรริส โพรเกรซ ก็ได้ถูกประกาศออกมาแล้ว โดยจะเป็นการป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทของเขากับ เลียม ปาโร ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

"มันเป็นทางการแล้ว ผมอยู่กับแมทต์รูม ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้แต่ครุ่นคิดถึงสิ่งที่ผมจะทำต่อไป ผมได้รับข้อเสนอดีๆมากมาย แต่ผมรู้สึกว่า แมทต์รูม ดีที่สุดสำหรับผม ผมแค่รู้สึกว่าเหมาะกับผม ผมมีความกล้าตั้งแต่จุดเริ่มต้นและมันไม่เคยหายไปไหน ผมไม่สามารถรอที่จะเริ่มต้นบทอาชีพบทใหม่นี้ ผมจะชกกับ เลียม ปาโร ที่ นิวออร์ลีนส์ มันเป็นความฝันที่กลายมาเป็นความจริง" เรจิส โพรเกรซ กล่าว

เลียม ปาโร เป็นนักชกชาวออสเตรเลีย มีสถิติชก 23 ไฟท์ ชนะทั้ง 23 ไฟท์ เป็นการชนะแบบไม่ครบยก 14 ไฟท์ ในการจัดอันดับผู้ท้าชิงของ WBC เดือนเมษายนเขาอยู่ในอันดับที่ 20 (คาดว่าในเดือนนี้จะเลื่อนขึ้นมาใน 15 อันดับแรก) และยังรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับที่ 3 ของ WBO และ อันดับที่ 4 ของ IBF และไฟท์นี้จะเป็นการชิงแชมป์โลกครั้งแรกของเขา

"ผมฝันถึงไฟท์แบบนี้มาตลอดชีวิต ไม่มีทางไหนที่จะสร้างชื่อในรุ่น 140 ปอนด์ ได้ดีว่าชนะคนที่เป็นที่รู้จัก" เลียม ปาโร กล่าว

สำหรับ เรจิส โพรเกรซ นั้น เขาคว้าแชมป์โลกเส้นนี้ได้จากการเอาชนะ โฮเซ เซเปด้า ได้เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว และไฟท์นี้จะเป็นการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของเขา

การชกไฟท์นี้จัดภายใต้การดูแลของ แมทต์รูม ดังนั้นแฟนมวยชาวไทยสามารถติดตามได้ทาง DAZN ทั้งเว็ปและแอพพลิเคชั่น