ไรเดอร์ เผยตั้งแต่ชกมาเพิ่งเคยจมูกหัก

 

จอห์น ไรเดอร์ มีความเคารพต่อ ซาอูล อัลวาเรซ และจะมีชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังสร้างผลงานในเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังจากชกกับ ซาอูล อัลวาเรซ จนครบ 12 ยก จอห์น ไรเดอร์ มั่นใจว่า ซาอูล อัลวาเรซ ได้ผ่านจุดสูงสุดของอาชีพไปแล้ว แม้ว่าจะยังคงครองแชมป์โลก 4 สถาบันหลักของรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทและแพ้เพียงครั้งเดียวในเวลา 9 ปีที่ผ่านมา

"เขาดีมากๆ แต่ผมยังคิดว่าเขาอาจจะผ่านจุดที่ดีที่สุดมาแล้ว แต่เขายังดีพอในคืนนี้" จอห์น ไรเดอร์ กล่าวในงานแถลงข่าวหลังการชก

จอห์น ไรเดอร์ เปิดเผยว่า ซาอูล อัลวาเรซ ได้ทำจมูกเขาหักในช่วงก่อนจบยกที่ 2 ทำให้หลังจากนั้น 10 ยกเขาชกในสภาพที่ไม่ดีนัก แต่ก็ยืนยันได้จนครบ 12 ยก

"หลังจากการชกมวยมาหลายปี มันเป็นครั้งแรกที่ผมทำจมูกหัก เป็นประสบการณ์ใหม่ กลับไปที่มุมแล้วมีผ้าขนหนูที่หน้าผม แค่ไม่สามารถหายใจได้ เลือดไหลย้อนลงคอผม

"มันเป็นประสบการณ์ใหม่แต่ผมมีพี่เลี้ยงที่ดี ทำให้ผมใจเย็น และหลังจากนั้น มันยากที่จะนั่งและหายใจ ดังนั้นผมจึงยืนในช่วงพักยก อย่างที่บอก มันเป็นประสบการณ์ใหม่ ผมรู้สึกว่าผมชนะ 2 ยกแรก ผมชกได้ดีพอ หลังจากนั้นผมประมาทในช่วงวินาทีสุดท้าย พุ่งไปข้างหน้าและโดนอัพเปอร์คัต" จอห์น ไรเดอร์ กล่าว

ผลการชกไฟท์นี้ทำให้เขามีสถิติการชก 38 ไฟท์ ชนะ 32 ไฟท์ และแพ้ 6 ไฟท์ แต่ความพ่ายแพ้ที่เพิ่มขึ้นมาก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้เขามากขึ้นพอสมควรเพราะฟอร์มการชกที่ทำได้ดีกับนักชกอย่าง ซาอูล อัลวาเรซ