บาร์โรโซ โวยถูกจับแพ้ TKO อย่างไม่ยุติธรรม

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โรแลนโด โรเมโร่ ได้ขึ้นชกกับ อิสมาเอล บาร์โรโซ เพื่อชิงแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท ซึ่งผลออกมาทาง โรแลนโด โรเมโร่ สามารถเอาชนะ TKO ไปได้ในยกที่ 9

อิสมาเอล บาร์โรโซ ในวัย 40 ปีเป็นฝ่ายชก โรแลนโด โรเมโร่ จนร่วงได้นับแรกในยกที่ 3 แต่การนับครั้งนี้เหมือนเป็ฯตัวกระตุ้นให้ โรแลนโด โรเมโร่ เร่งเดินเกม จนในที่สุดในยกที่ 9 ก็เป็นทาง โรแลนโด โรเมโร่ ที่ได้นับบ้าง และหลังจาก อิสมาเอล บาร์โรโซ ลุกขึ้นมาชกต่อสักครู่ทาง โรแลนโด โรเมโร่ ก็ได้รับชัยชนะหลังจากที่กรรมการผู้ห้ามบนเวทียุติการชกให้ โรแลนโด โรเมโร่ ชนะไป

ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือการถูกนับในยกที่ 9 ของ อิสมาเอล บาร์โรโซ หมัดของ โรแลนโด โรเมโร่ นั้นดูเหมือนจะเป็นการเหนี่ยวทาง อิสมาเอล บาร์โรโซ ให้ล้มมากกว่าการชก และในช่วงที่ กรรมการผู้ห้ามบนเวทีเข้ามายุติการชกก็ดูเหมือนจะค้านสายตา อิสมาเอล บาร์โรโซ รวมถึงหลายๆคน เพราะหมัดของ โรแลนโด โรเมโร่ ไม่ได้เข้าเป้ามากนักและทาง อิสมาเอล บาร์โรโซ นั้นก็สามารถหลบหมัดได้รวมถึงยังปล่อยหมัดส่วนกลับไปได้นั้นหมายถึงเขายังสู้ต่อไป

"ผมคิดว่าการหยุดการชกมันไม่ยุติธรรม ผมชกเข้าเป้าได้ดีกว่า ผมถูกเหนี่ยวในการถูกนับครั้งแรก มันไม่ใช่หมัด กรรมการแค่เข้ามาหยุดไฟท์ และเขาไม่ได้พูดอะไรเลย พวกคุณก็เห็นเหมือนกัน ผมเป็ฯฝ่ายชกเขา หมัดของเขาชกมามันไม่เข้าเป้าอย่างชัดเจน ผมไม่เข้าใจว่าทำไม่พวกเขาหยุดการชก" อิสมาเอล บาร์โรโซ กล่าว

อิสมาเอล บาร์โรโซ ขึ้นชกในไฟท์นี้ในฐานะตัวแทนของ อัลเบอร์โต้ ปูเอลโล ที่ถูกตรวจพบสารต้องห้ามจนถูกห้ามขึ้นชกและยึดแชมป์โลกไป ซึ่งผลออกมาเขาสร้างผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคาดการและผลคะแนนก่อนไฟท์จบลงเขาก็เป็นฝ่ายนำอยู่ด้วยทั้งสามเสียง(78-73, 77-74, 76-75)