โลมาเชนโก้ เปรียบตัวเองเป็น ริกองเดอซ์ ในสมัยที่ชกกับตน

 

วาซิล โลมาเชนโก้ คิดว่าตัวเขาเหมาะกับรุ่นจูเนียร์ไลท์เวท ที่เขาเคยเป็นแชมป์โลกมากกว่ารุ่นไลท์เวทที่เขาชกอยู่

แม้ว่าจะมีสถิติชนะ 7 แพ้ 1 ที่พิกัดไลท์เวท แต่อดีตแชมป์โลกชาวยูเครน ก็คิดว่าเขาเสียเปรียบในเรื่องของรูปร่างเมื่อต้องชกที่พิกัดนี้ และในเช้าวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้เขาก็กำลังจะขึ้นชกเพื่อชิงแชมป์โลก 4 เส้นกับ เดวิน ฮานี่ย์ ซึ่่งเมื่อเปรียบเทียบรูปร่างกันแล้วมันทำให้เขานึกถึง กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ในตอนที่ชกกับตัวเขาเอง

กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์  เป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย เหมือนกับ วาซิล โลมาเชนโก้ และในเวลานั้นก็ยังไม่เคยแพ้ในการชกอาชีพ โดยทาง กุยเลอร์โม ริกองเดอซ์ นั้นเลื่อนพิกัดขึ้นมาถึง 2 รุ่นเพื่อชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทกับ วาซิล โลมาเชนโก้  ท้ายที่สุด วาซิล โลมาเชนโก้ สามารถคุมเกมการชกได้และ กุยเลอร์โม่ ริกองเดอซ์ ตัดสินใจไม่ออกมาชกหลังจากมีเสียงระฆังเริ่มยกที่ 7

"ลืมการเทียบ (เดวิน)ฮานี่ย์ กับ ริกองเดอซ์ ไปได้และเพราะพวกเขาต่างกัน ในตอนนี้เขา(เดวิน ฮานี่ย์)อยู่ในสถานะเดียวกับผมในตอนที่ยกกับ ริกองเดอซ์ ดูเหมือนตอนนี้ผมจะเป็น ริกองเดอซ์ และเขาเป็น โลมาเชนโก้ ถ้าเราพูดถึงขนาดช่วงชกและน้ำหนัก(ปกติ)

"แต่ถ้าเราเทียบกับคนอื่นที่ผมชก (ทีโอฟิโม)โลเปซ และ(ริชาร์ด)กอมมี และคนอื่นอย่าง (ฮอร์เก้่)ลินาเรซ, (ลุค)แคมป์เบล พวกเขาใหญ่กว่าผม และมันยากแต่ผมก็หาหนทางได้ตลอด แต่ในตอนนี้ผมแค่ตั้งสมาธิในไฟท์นี้และตั้งสมาธิกับการเคลื่อนไหวของผม" วาซิล โลมาเชนโก้ กล่าว

การชกระหว่าง เดวิน ฮานี่ย์ กับ วาซิล โลมาเชนโก้ นี้จะเกิดขึ้นที่ MGMM แกรนด์ อารีนา และด้วยอายุ 35 ปีของ วาซิล โลมาเชนโก้ ทำให้ตัวเขาคิดว่านี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้เป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกัน