โลมาเชนโก้ โวย ทุกคนเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วาซิล โลมาเชนโก้ ได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นกับ เดวิน ฮานี่ย์ และเขาไม่พอใจกับผลคะแนนที่ออกมาหลังจากจบ 12 ยก

โดยทาง เดวิน ฮานี่ย์ เป็นฝ่ายเอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ไปด้วยมติเป็นเอกฉันท์ 116-112, 115-113 และ 115-113 ทำให้โอกาสที่น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของ วาซิล โลมาเชนโก้ ในการเป็นแชมป์โลก 4 สถาบันหลักในเวลาเดียวกันต้องล้มไป พร้อมกับเสียงโห่ของแฟนมวยในสนามแข่งที่น่าจะคิดว่าผลคะแนนค้านสายตาของพวกเขา เพราะ วาซิล โลมาเชนโก้ นั้นสร้างผลงานที่ดีและเกือบได้น็อคจาก เดวิน ฮานี่ย์ ด้วยในบางจังหวะ

วาซิล โลมาเชนโก้ ยอมรับว่าเขาคาดว่า เดวิน ฮานี่ย์ จะทำได้ดีกว่านี้ แต่ไม่คิดว่าเขาจะเป็นนักชกที่ถูกเอาไปไว้ในทำเนียบปอนด์ต่อปอนด์

"ผมไม่อยากพูดถึงผลคะแนน ทุกคนเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนหน้านี้ผมติดว่าเขาจะดีกว่านี้ เขาเป็นนักชกที่แกร่ง เขาเป็นนักชกที่ดี แต่เขาไม่ใช่นักชกปอนด์ต่อปอน์

"ผมคิดว่าผมแสดงให้เห็นแล้วว่าผมยังชกได้ ผมอยู่ในสภาพที่ดี และเราจะได้เจอกันอีก ตอนนี้ผมอยากกลับบ้านและสนับสนุนประเทศของผมและสนับสนุนคริสตจักรออร์ทอดอกซ์แห่งยูเครน" วาซิล โลมาเชนโก้ กล่าว

วาซิล โลมาเชนโก้ ผิดหวังมาจนเสียน้ำตาในการแถลงข่าวหลังการชก แต่จากบทสัมภาษณ์ของเขา เราคงจะได้เห็นเขากลับมาชกอีกอย่างแน่นอน