ฮานี่ย์ ยก โลมาเชนโก้ เป็นคู่ชกที่แกร่งที่สุดที่เคยชกด้วย

 

เช้าเมื่อวานนี้ เดวิน ฮานี่ย์ สามารถรักษาแชมป์โลกทั้ง 4 เส้นของเขาไว้ได้ ด้วยการเอาชนะคะแนน วาซิล โลมาเชนโก้ อดีตนักชกที่ถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

การชกเริ่มต้นด้วยการที่ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ใช้เทคนิคและฟุตเวิร์กบุกเข้าสู้วงใน ซึ่งเมื่อเป็นระยะใกล้ทาง วาซิล โลมาเชนโก้ เป็นฝ่ายที่เหนือกว่าด้วยหมัดชุดของเขา แต่เมื่อเป็นวงนอก เดวิน ฮานี่ย์ สามารถปล่อยหมัดยาวๆไปเล่นงานลำตัวของ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้ และในช่วงท้ายๆของการแข่งขันก็เป็นฝ่าย วาซิล โลมาเชนโก้ ที่ทำได้ดีกว่า แต่ผลสุดท้ายคะแนนออกมาเป็นฝ่าย เดวิน ฮานี่ย์ ที่ชนะคะแนนไป 115-113, 116-112 และ 115-113

"โลมาเชนโก้ จะถูกบรรจุชื่อเขาหอเกียรติยศในอนาคต เขาเป็นคู่ชกที่แข็งแกร่งที่สุด ผมเจ้าเล่ห์มาก และเราได้สร้างไฟท์ที่ยอดเยี่ยมให้แฟนมวย" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าว

ในเวลานี้ดูเหมือนว่า เดวิน ฮานี่ย์ จะยังไม่ใจถึงอนาคตว่าควรจะอยู่ที่ 135 ปอนด์ต่อไปหรือเลื่อนไปที่ 140 ปอนด์ดี เพราะดูเหมือนเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อทำน้ำหนักสำหรับไฟท์นี้

"นี่เป็นประสบการณ์ ผมและทีมของผมจะกลับบ้าน ไปดูไฟท์นี้อีกครั้งและวิเคราะห์มัน ผมอยู่ที่ 135 ปอนด์ มากนานมากๆ นี่เป็นไฟท์ที่ 30 ของผม ผมอยู่ที่ 135 ปอนด์ตั้งแต่อายุ 16 ปี เราจะกลับเข้าแลปและคิดว่าจะไปต่อยังไง" เดวิน ฮานี่ย์ กล่าวเพิ่มเติม

ประมาณ 4-5 ปีก่อน วาซิล โลมาเชนโก้ ที่ในเวลานั้นถูกยกให้เป็นเบอร์ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ได้เลื่อนพิกัดจากซูเปอร์เฟเธอร์เวทมาชกที่ไลท์เวท ใยนเวลานั้นรุ่นไลท์เวทจึงถูกจับตามอง โดยมีนักชกรุ่นใหม่ที่น่าสนใจว่าจะมาเป็นคู่ต่อกรณ์ของ วาซิล โลมาเชนโก้ อยู่หลายคนอย่าง เดวิน ฮานี่ย์, ไรอัน การ์เซีย, ทีโอฟิโม โลเปซ และ เจอร์วอนต้า เดวิส จนถึงตอนนี้ 2 ใน 4ของนักชกกลุ่มนี้สามารถเอาชนะ วาซิล โลมาเชนโก้ ได้และ 3 ใน 4 ได้เลื่อนไป 140 ปอนด์แล้วเหลือเพียง เดวิน ฮานี่ย์ ที่ยังอยู่ที่ 135 ปอนด์ รุ่น 140 ปอนด์คงจะน่าสนใจไม่น้อยถ้าหากว่าหลังจากนี้ เดวิน ฮานี่ย์ ตัดสินใจย้ายไปชกที่นั้นหลังจากนี้