ไฟท์ เบเธอรบิเยฟ - สมิท ลงตัวชกกันสิงหาคมนี้

 

แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกทั้ง 3 เส้นของเขากับผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 ของ WBC คอลลั่ม สมิธ ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ที่ Videotron Centre นครควิเบก ประเทศแคนาดา

"ควิเบค เป็นบ้านหลังที่ 2 ของผม ผมกีใจที่ในที่สุดก็ได้ป้องกันแชมป์ของผมในบ้าน เมื่อคุณเป็ฯแชมป์โลก ทุกๆคนอยากได้โอกาสในการแย่งแชมป์ของคุณ นั้นคือสิ่งที่ผมที่มีเข็ฒขัด 3 เส้นเจอ ผมเริ่มเก็บตัวฝึกไปแล้วและผมพร้อมไม่ใช่แค่สำหรับการป้องกันแชมป์ แต่พร้อมสำหรับสร้างไฟท์ที่น่าประทับใจวันที่ 19 สิงหาคมแล้ว(ตรงกับเช้าวันที่ 20 สิงหาคมตามเวลาไทย)" อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ กล่าว

"ผมตื่นเต้นที่ในที่สุดก็ได้โอกาสในการเป็ฯแชมป์โลก 2 รุ่น การชกต่างถิ่นไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผม ผมชกที่ ซาอุฯ สองครั้ง, ข้ามมาชกที่อเมริกา และตอนนี้ผมกำลังมุ่งไปที่แคนาดาในวันที่ 19 สิงหาคม(ตรงกับเช้าวันที่ 20 สิงหาคมตามเวลาไทย) ผมไม่ลังเลที่จะไปที่แคนาดาเพื่อชกกับ อาเธอร์ เบเธอร์บิยเฟ และผมจะกลับลิเวอร์พูลในฐานะแชมป์โลกอีกครั้ง" คอลลั่ม สมิธ กล่าว

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ แม้จะเกิดและโตที่รัสเซีย ขึ้นชกโอลิมปิกในฐานะตัวแทนของรัสเซีย แต่ในเวลานี้เขาย้ายสัญชาติเป็นชาวแคนาดาและพักอาศัยที่แคนาดาแล้ว การชกในแคนาดาจึงเป็นเหมือนการชกในบ้านของเขา