เฮิร์น ยืนยัน โจชัว จะชกในเดือนสิงหาคมกับธันวาคม

 

ดูเหมือนทางฝั่ง แอนโทนี่ โจชัว จะไม่ถูกใจแผนการของ ไทสัน ฟิวรี่ ที่เสนอให้ชกกันในเดือนกันยายนที่สนามเวมบีย์

ไฟท์ล่าสุดของ ไทสัน ฟิวรี่ ต้องย้อนกับไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วในไฟท์ที่ ไทสัน ฟิวรี่ เอาชนะ ดิเรค ชิโซรา ในขณะที่ทาง แอนโทนี่ โจชัว ขึ้นชกเมื่อเดือนที่แล้วในไฟท์ที่เขาเอาชนะ เจอร์เมน แฟรงค์กิ้น

ในเวลานี้ แอนโ?นี่ โจชัว มีแผนการชกในเดือนสิงหาคม 1 ไฟท์ก่อนที่จะขึ้นชกในเดือนธันวาคมกับ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ที่ซาอุฯ

เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ แอนโทนี่ โจชัว ได้ออกมาชี้แจ้งก่อนหน้านี้ว่ายังไม่มีสัญญาส่งมาจาก ไทสัน ฟิวรี่ แต่ก็ยอมรับว่าได้คุยกับ จอร์จ วอร์เรน โปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่

ไทสัน ฟิวรี่ นั้นมีความต้องการจะชกในช่วงฤดูร้อน(ช่วงเวลาประมาณเดือนมิถุนายนถึงกันยายนที่อังกฤษ) แต่ยังไม่สามารถหาคู่ชกที่เหมาะสมได้ แต่ก็มีข่าวว่า ไทสัน ฟิวรี่ อาจจะบุกไปออสเตรเลียเพื่อชกกับ เดมซี่ เม็กเคน หรือ ไจย์ โอเปเตยา

จากการเปิดเผยของ เอ็ดดี้ เฮิร์น แผนการ 2 ไฟท์ของ แอนโทนี่ โจชัว ดูเหมือนจะดำเนินไปได้ด้วยดี

"ผมพูดกับ AJ(เกียวกับ ไทสัน ฟิวรี่) AJ หัวเราะและพูดว่าเขาไม่ชกกับ ไจย์ โอเปเตยา หรือ เดมซี่ เม็กเคน หรือ จอน โจนส์ แล้วเหรอ ผมบอกว่าไม่ พวกเขาบอกเราว่าอยากชกกับคุณ แต่เรามีไฟท์ในเดือนสิงหาคมกับธันวาคมนั้นคือแผนของเรา

"ผมจะดูว่าเรื่องนี้มีความเป็นไปได้แค่ไหน แต่ผมเชื่อ จอร์จ วอร์เรน แต่ผมคิดว่าพวกเขาอยู่ในจุดที่ยากลำบาก ไทสัน ฟิวรี่ เขาอยากได้เงินก้อนโต และ AJ คือคู่ชกที่สร้างเงินให้เขาได้ ในเวลานี้แผนการของเรายังเหมือนเดิม สิงหาคมและ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ในธันวาคม ดังนั้นเราจะได้เห็นจะเกิดอะไรขึ้นที่ ซาอุดีอาระเบีย ในสัปดาห์นี้ นี้คือแผนของเรา นั้นคือสิ่งที่เราจะดำเนินงานในสัปดาห์นี้ ถ้าเราไม่สามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ เราจะมองไปที่ ไทสัน ฟิวรี่ แน่นอน

"เราได้ได้แล้วว่าการเจรจากับ ซาอุดีอาระเบีย ใกล้ได้ข้อสรุปแล้ว แต่เราจะรอดู เราไม่ปิดประตูกับไฟท์กับ ไทสัน ฟิวรี่ เราแค่ต้องแน่ใจว่า อาชีพของ แอนโทนี่ โจชัว เป็นไปตามแผน ไม่ถูกกวนโดยคนนอก" เอ็ดดี้ เฮิร์น กล่าวกับ IFL TV