โค้ชของ เบเธอร์เบเยฟ เชื่อ สมิธ คือคู่ชกที่เก่งที่สุดของ เบเธอร์บิเยฟ

 

มาร์ค แรมซี่ย์ ผู้ฝึกสอนของ แชมป์โลก WBC, WBO และ IBF รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ คาดว่าไฟท์ป้องกันแชมป์โลกกับ คอลลั่ม สมิธ เป็นไฟท์ที่อันตรายมากสำหรับนักชกของเขา

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ จะต้องป้องกันแชมป์โลกกับ คอลลั่ม สมิธ ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ที่แคนาดา โดยไฟท์นี้จะเป็นไฟท์บังคับของแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท

คอลลั่ม สมิธ เป็นอดีตแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ชกมาแล้ว 30 ไฟท์ แพ้แค่ครั้งเดียวให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 โดยหลังจากที่แพ้ไฟท์ดังกล่าว คอลลั่ม สมิธ ได้เลื่อนพิกัดไปที่ 175 ปอนด์ เพื่อชกที่ไลท์เฮฟวี่เวท โดยชกไปแล้ว 2 ไฟท์ ชนะน็อคทั้ง 2 ไฟท์ มีจำนวนยกรวมกัน 2 ไฟท์ แค่ 2 ยก

มาร์ค แรมซี่ย์ มีความเคารพต่อ คอลลั่ม สมิธ และเชื่อว่า คอลลั่ม สมิธ เป็นคู่ชกที่อันตรายที่สุดของ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ ที่ปัจจุบันมีอายุกว่า 38 ปีแล้ว จนถึงขั้นที่เลือกมาฝึกซ้อมให้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เป็นพิเศษ และให้นักชกอีกรายที่เขาดูแลอย่าง คริสเตียน เอ็มบิลิ ที่มีกำหนดการชกในรายการเดียวกันไปอยู่ในความดูแลของคนอื่นในทีม

"(คอลลั่ม สมิธ)เขาเป็นนักชกที่ดีที่สุดที่เขา(อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ)จะเผชิญหน้าด้วย มันไม่ใช่สถานะการณ์ที่ผมชอบ(การปล่อยให้คนอื่นดูแล คริสเตียน เอ็มบิลิ) แต่ผมไม่สามารถคิดเรื่องอื่นได้เมื่อต้องเจอไฟท์แบบนี้ ความสนใจทั้งหมดของผมอยู่ที่ อาเธอร์

"สมิธ สูง 6 ฟุต 3 นิ้ว ด้วยช่วงชกที่ยาวมาก เขามีทักษะ ความเร็วและพลัง มันเป็นไฟท์ที่ยุ่งยาก แต่ก็เป็นความท้าทายที่น่าหลงไหลสำหรับพวกเราด้วย" มาร์ค แรมซี่ย์ กล่าวกับนักข่าวท้องถิ่นในเมืองควิเบค ประเทศแคนาดา

อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ สูง 5 ฟุต 11 นิ้ว ช่วงชกยาว 73 นิ้ว ในขณะที่ทาง คอลลั่ม สมิธ สูง 6 ฟุต 3 นิ้ว ช่วงชกยาว 78 นิ้ว มันจึงเป็นความเสียเปรียบในด้านขนาดของร่างกายที่มากพอสมควร ซึ่ง อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ เคยเจอกับปัญหานี้มาแล้วในการชกกับ โอเล็กซานเดอร์ กวอดดิซ ซึ่งสูงกว่า 6 ฟุต 2 นิ้วโดยไฟท์ดังกล่าวมีการเปิดเผยออกมาว่าแม้ อาเธอร์ เบเธอร์บิเยฟ จะชนะน็อคแต่ในผลคะแนนเขาเป็นรองอยู่ทั้ง 3 เสียง

อย่างไรก็ตาม คอลลั่ม สมิธ ที่มีความสูงยาวนั้นกลับมีข้อเสียเปรียบในเรื่องขอแรงปะทะหากมองจากไฟท์ที่เขาแพ้ให้กับ ซาอูล อัลวาเรซ รวมไปถึงไฟท์ที่ชนะ จอห์น ไรเดอร์ (แต่ค้านสายตา)แต่ไฟท์เหล่านี้เกิดในพิกัด 168 ปอนด์ ถ้าการเลื่อนมาชกที่ 175 ปอนด์ ทำให้ คอลลั่ม สมิธ กลบข้อด้อยนี้ได้เขาก็จะน่ากลัวทีเดียว