WBA ยืนยัน ทาปาเลส จะได้รวมแชมป์โลกกับผู้ชนะระหว่าง ฟูลตัน กับ อิโนวเอะ

 

WBA ออกมายืนยันว่าพวกเขาได้ตอบรับแผนการรวมแชมป์โลกระหว่าง แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทและซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท มาลอน ทาปาเลส กับผู้ชนะระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ สตีเฟน ฟูลตัน 

สตีเฟน ฟูลตัน นั้นครองแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทและซูเปอร์แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท และมีกำหนดการจะป้องกันแชมป์โลกทั้งสองเส้นกับ อดีตแชมป์โลกหนึ่งเดียวของรุ่นแบนตั้มเวทอย่าง นาโอยะ อิโนวเอะ ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

มาลอน ทาปาเลส นั้นคว้าแชมป์โลก 2 เส้นนี้มาจากการเอาชนะ มูโรจอน อักมาเดลีฟ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา วึ่งเป็ฯการเอาชนะคะแนนด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์  ทั้งนี้ แมตท์รูม ต้นสังกัดของ มูโรจอน อักมาเดลีฟ ได้ยืนขอให้เกิดไฟท์รีแมทต์ แต่ดูเหมือนคำร้องจะยังไม่ได้รับการสนับสนุนในเวลานี้ เพราะคำขอของทาง มาลอน ทาปาเลส ที่ได้ยื่นคำขอให้ WBA อนุญาตให้เขาชกกับผู้ชนะระหว่าง นาโอยะ อิโนวเอะ กับ สตีเฟน ฟูลตัน เพื่อรวมแชมป์โลกทั้ง 4 สถาบันหลัก ดูเหมือนจะได้รับการสนใจมากกว่า

อย่างไรก็ตามทาง WBA ได้ออกคำสั่งให้ มูโรจอน อักมาเดลีฟ ชกกับ โทโมกิ คาเมะดะ เพื่อชิงตำแหน่งผู้ท้าชิงไฟท์บังคับ ซึ่งผู้ชนะก็จะได้โอกาสในการชิงแชมป์โลกกับ ผู้ชนะระหว่าง มาลอน ทาปาเลส กับ นาโอยะ อิโนวเอะ กับ สตีเฟน ฟูลตัน ในอนาคต