นาวาเรเต้ เจอ วัลเดซ สิงหาคมนี้

 

แชมป์โลก 3 รุ่น เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ จะป้องกันแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ไลท์เวทของเขากับ อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น ออสก้า วัลเดซ ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคมนี้มี่ปนะเทศเม็กซิโก

ไฟท์นี้จัดโดย ท็อปแรงค์ ของ บ็อบ อารัม ซึ่ง ESPN จะเป็นผู้ได้รับสิทธิในการถ่ายทอดสด

"เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ และ ออสก้า วัลเดซ เป็นนักชกที่น่าภูมิใจ และไฟท์นี้ถูกกำหนดให้เกิดขึ้น ผู้ชนะในไฟท์นี้จะถูกจารึกชื่อในกลุ่มนักชกชาวเม็กซิกันที่ยอดเยี่ยม" บ็อบ อารัม กล่าว

เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ คว้าแชมป์โลกครั้งแรกได้จากการเอาชนะ ไอแซก ด๊อกโบเอ้ เพื่อชิงแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทปีธันวาคมปี 2018 เขาป้องกันแชมป์โลกไป 5 ครั้งก่อนจะเลื่อนไปที่เฟเธอร์เวท ที่เขาชนะ รูเบน วิลลา ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวทที่ว่างอยู่ เมื่อปี 2020 เขาป้องกันแชมป์โลกไป 3 ครั้งก่อนจะเลื่อนมาที่ 130 ปอนด์ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไฟท์ที่เขาเอาชนะ เลียม วิลสัน และกลายมาเป็นแชมป์โลก 3 รุ่น

"หลังจากเวลาที่ผ่านมายาวนาน ท้ายที่สุดไฟท์นี้ก็เกิดขึ้น ผมมีแรงพลักดันให้สู้ 100 เปอร์เซ็น เพราะ วัลเดซ ถือได้ว่าเป็นภัยต่อผม และการชกกับเขาอาจจะเป็นสร้างคู่ปรับระหว่างชาวเม็กซิกันรุ่นใหม่ เหมือน บาร์เรรา กับ โมราเลส" เอ็มมานูเอล นาวาเรเต้ กล่าว

ออสก้า วัลเดซ เป็นนักชกตัวแทนโอลิมปิกของเม็กซิโกในปี 2008 และ 2012 เขาเปลี่ยนมาชกอาชีพหลังจากจบโอลิมปิก 2012 และคว้าแชมป์โลกเส้นแรกในปี 2016 ที่เขาเอาชนะ มาติอัา รูเอด้า ในไฟท์ชิงแชมป์โลก WBO รุ่นเฟเธอร์เวท และสามารถป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ 6 ครั้ง ก่อนที่จะเลื่อนไปที่จูเนียร์ไลท์เวทในปี 2019 และสามารถคว้าแชมป์โลก WBC ร่นเฟเธอร์เวทได้ในอีก 2 ปีต่อมาด้วยการเอาชนะ มิเกล เบอร์เชลท์ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 แต่ก็เสียแชมป์โลกเส้นดังกล่าวให้กับ ชาเคอร์ สตีเวนสันเมื่อเมษายนปีที่แล้ว

"ผมตื่นเต้นที่ได้คืนสังเวียน โดยเฉพาะการชกเพื่อแชมป์โลกกับ นาวาเรเต้ การเป็นแชมป์โลกเป็นความฝันของผมเสมอ ผมทำมันมาแล้ว 2 ครั้งและนี่คืออีกหนึ่งโอกาส ดังนั้นผมตื่นเต้นและเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสำหรับโอกาสใหม่ และนี่เป็นการชกกันระหว่างชาวเม็กซิกัน มันเป็นชัยชนะของเม็กซิโก ผมการ์รันตีสงครามระหว่างชาวเม็กซิกัน 2 คนบนสั้งเวียน" ออสก้า วัลเดซ กล่าว