WBC ให้แชมป์ Silver เป็นรางวัลไฟท์ มุนกีอา - เดเรวยานเชนโก้

 

มีการเปิดเผยออกมาว่าไฟท์ระหว่าง ไจเม่ มุนกีอา กับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ จะมีแชมป์ WBC Silver รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทเป็นรางวัลของผู้ชนะ

ทั้ง ไจเม่ มุนกีอา และ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ ปกติจะชกที่รุ่นมิดเดิลเวท แต่ไฟท์นี้จะมาชกที่ซูเปอร์มิดเดิลเวท โดยทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า ซึ่งเป็นผู้จัดให้เหตุผลว่าถ้าชกที่มิดเดิลเวททาง WBC ก็คงจะไม่เรียกให้ ไจเม่ มุนกีอา ไปชิงแชมป์โลกกับแชมป์โลก WBC รุ่นมิดเดิลเวทคนปัจจุบันอย่าง เจอร์มอล ชาร์ลโล

ที่น่าสนใจก็คือตอนนี้แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทเป็นของ ซาอูล อัลวาเรซ ซึ่งทาง ซาอูล อัลวาเรซ เปิดเผยมาตลอดว่าไม่อยากชกกับนักชกชาเม็กซิกันเหมือนกัน และยังเคยมีปัญหากับโกลเด้นบอยซึ่งเป็นอดีตสังกัดจนต้องแยกทางกันมาแล้ว ถ้า ไจเม่ มุนกีอา ชนะ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ และคว้าแชมป์ WBC Silver มาครองก็ไม่แน่ว่าเขาจะได้ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทในเร็วๆนี้

ทั้งนี้แชมป์ WBC Silver นั้นจะมีสถานะเหมือนผู้ท้าชิงอันดับที่ 1 จะเป็นรองแค่แชมป์เฉพาะกาลในลำดับการชิงแชมป์โลก แต่ WBC มักไม่ค่อยเคารพกฎนี้เท่าไหร่ ถ้าหากแชมป์โลกของรุ่นนั้นมีชื่อเสียงโอกาสได้ชิงแชมป์ก็อาจจะไม่ได้มากกว่านักชกคนอื่นในทำเนียบผู้ท้าชิงแชมป์โลก

การชกระหว่าง ไจเม่ มุนกีอา กับ เซอร์จี้ เดเรวยานเชนโก้ จะจัดขึ้นที่ Toyota อารีนา ประเทศสหรัฐอเมริกาในเช้าวันพรุ่งนี้ แฟนมวยชาวไทยสามารถรับชกได้ทาง DAZN ทั้งแอพพลิเคชั่นและเว็ปไซต์