ไวเดอร์ คิดว่าจะได้ชกกับ โจชัว แน่นอน

 

เมื่อครั้งที่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ครองแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท และ แอนโทนี่ โจชัว ครองแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท การชกกันของพวกเขาเป็นหนึ่งในไฟท์ที่แฟนมวยอยากเห็นมากที่สุด แต่ท้ายที่สุดมันก็ไม่เกิดขึ้นจนในเวลานี้พวกเขาต่างก็เสียแชมป์โลกของตนเองไปแล้ว

แต่ล่าสุดทาง แมตท์รูม ต้นสังกัดของ แอนโทนี่ โจชัว ได้เปิดเผยว่ามีแผนการให้ แอนโทนี่ โจชัว ชกที่ ซาอุฯ ในเดือนธันวาคมของปีนี้ โดยมี่ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ เป็นเป้าหมายในชื่อของคู่ชกของ แอนโทนี่ โจชัว และทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขาได้รับข้อเสนอให้ชกกับ แอนโทนี่ โจชัว ในเดือนธันวาคมนี้ที่ ซาอุฯ จริง

"ผมข้อเสนอจริง มีการเจรจา มันคือเรื่องจริง ผมคิดวามันจะเกิดขึ้นแน่นอน ซาอุฯ เป็นสถานที่ที่สวยงาม ถึงแม้ว่าผมรู้ว่าพวกเขามีอุณหภูมิสูง(น่าจะเปรียบเปรยหมายถึงความเข้มงวด)มากในการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาในประเทศของพวกเขา

"พวกเขาเข้าในมัน แต่ในเวลานี้พวกเขาเป็นกฎหมายและการจัดการเรื่องต่างๆ พวกเขาไม่ต้องการนักท่องเที่ยว แต่พวกเขาต้องการแสดงประเทศของพวกเขาและสิ่งที่พวกเขาจะเสนอ ดังนั้นพวกเขาลดกฎมากมายและสำหรับผมเพื่อจะไปที่นั้น ในความคิดแรก มันเป็นสถานที่ที่สวยงาม พวกเขาเข็มงวด เป็นระเบียบในเรื่องที่พวกเขาทำและพยายามทำ ถ้าพวกเขาทำในสิ่งที่พวกเขาพยายามทำนั้นก็เป็นสถานที่ที่ดีสำหรับจัดไฟท์" ดิออนเทย์ ไวเดอร์  กล่าวกับ Mirror Fighting

ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ขึ้นชกไฟท์ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วในไฟท์ที่เขาเอาชนะน็อค โรเบิร์ต เฮเลนิอุส ตั้งแต่ยกแรก ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเขามีแผนการชกในเร็วๆนี้หรือไม่หรือจะรอชกในเดือนธันวาคมกับ แอนโทนี่ โจชัว เลย(ถ้าการเจรจาได้ข้อสรุป)