โกลเด้นบอย ยื่นฟ้อง ไรอัน การ์เซีย

 

ออสก้า เดอลา โฮย่า แห่งโกลเด้นบอย ได้ยื่นฟ้อง ไรอัน การ์เซีย และ ลูเป้ วาเลนเซีย ทนายความและที่ปรึกษาของ ไรอัน การ์เซีย เมื่อวันศุกร์ที่รัฐเนวาด้าสหรัฐอเมริกา เพื่อบังคับให้ทาง ไรอัน การ์เซีย ทำตามข้อตกลงในสัญญา

โดยทาง BoxingScene.com ได้รับสำเนาเอกสารคำร้องกว่า 10 หน้า ที่มีเนื้อหาเดียวกับการที่ทาง ลูเป้ วาเลนเซีย ได้รบกวนการเจรจาระหว่าง โกลเด้นบอย กับ ไรอัน การ์เซีย ในการจัดไฟท์กับนักชกรุ่น 140 ปอนด์ที่มีชื่อเสียง และยังได้กล่าวหาว่าทาง ลูเป้ วาเลนเซีย ได้รบกวนการเจรจาในไฟท์ระหว่าง ไรอัน การ์เซีย กับ เจอร์วอนต้า เดวิส ด้วยการพูดคุยกับทางนักชกคนอื่นๆรวมถึงการคุยกับโปรโฒชั่นมวยทั้งก่อนและหลังจากที่ ไรอัน การ์เซีย แพ้ เจอร์วอนต้า เดวิส ในวันที่ 23 เมษายนที่ลาสเวกัส

ทั้งนี้ ESPN ได้เปิดเผยในสัปดาห์ที่แล้วว่า ทีมกฎหมายของ ไรอัน การ์เซีย ได้ยืนจดหมายระบุความต้องการที่ละเมิดข้อตกลงในสัญญาหลายข้อ ซึ่งทาง โกลเด้นบอย ตอบโต้ว่ามัน ไร้สาระ(Absurd Position ไม่แน่ใจว่าควรจะแปลเป็นไทยว่ายังไงใครรู้ช่วยแนะนำด้วยครับ)

โกลเด้นบอย พยายามจะแก้ปัญหานี้เอง แต่ท้ายที่สุดก็ต้องใช้การดำเนินการทางกฎหมาย

"โกลเด้นบอย ภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับ ไรอัน การ์เซีย ในหลายปีที่ผ่านมา และได้ช่วยพลักดันเขาให้เป็นดาว นำไปสู่ไฟท์การชกที่ใหญ่ที่สุดในปีนี้ เมื่อแค่ประมาณ 2 เดือนก่อน

"ด้วยเรื่องนี้ เราหาหนทางที่จะมั่นใจได้ว่า ไรอัน และทีมของเขาจะให้เกียรติรายละเอียดของสัญญาส่วนที่เหลือ สัญญาที่ ไรอัน เองก็เรียก หนึ่งในสัญญาที่มีกำไรที่สุดสำหรับวงการกีฬา หลังจากนั้น ไรอัน ได้เปลี่ยนเป็นคู่แข่งทางกฎหมายและเราจะยังนำเสนอ ไรอัน ด้วยคู่ชกที่ดีที่สุดและท้ายที่สุดจะนำพาไปสู่การเป็นแชมป์โลกและมีชื่ออยู่ในประวัติศาสตร์" โกลเด้นบอย ออกแถลงการ

ทั้งนี้ ไรอัน การ์เซีย ได้มีการขยายสัญญากับ โกลเด้นบอย ตั้งแต่ปี 2019 เริ่มต้นในไฟท์กับ โรเมโร ดูโน ที่เป็นการชกประกอบรายการที่ ซาอูล อัลวาเรซ ชกกับ เซอร์เก้ โควาเลฟ หลังจากนั้น ไรอัน การ์เซีย ขึ้นชกมาแล้ว 5 ไฟท์ แต่ดูเหมือนเอกสารข้อร้องเรียนจะไม่ระบุจำนวนไฟท์ที่เหลือในสัญญา

ทั้งนี้จากการออกข่าวของสื่อหลายๆที่ ในเวลานี้ความสัมพันธ์ของ ออสก้า เดอลา โฮย่า กับ ไรอัน การ์เซีย ไม่ดีนัก แต่คนที่ตามข่าวของ ไรอัน การ์เซีย ก็น่าจะพอดูออกว่าการกระทำของ ไรอัน การ์เซีย นั้นดูจะไม่ถูกใจทาง ออสก้า เดอลา โฮย่า มาสักพักใหญ่ๆแล้ว