ทิม ซูย์ อยากเจอ ชาร์ลโล แล้ว

 

ทิม ซูย์ นักชกไร้พ่ายชาวออสเตรเลีย ได้ป้องกันแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท ไว้ได้อย่างสวยงามด้วยการใช้เวลาเพียง 77 วินาที ในการเอาชนะน็อคคู่ชกอย่าง คาร์ลอส โอคัมโป

แม้จะเริ่มต้นจากการเข้าสู่วงการมวยในฐานะลูกชายของตำนานนักชกอย่าง คอสต์ยา ซูย์ แต่ในเวลานี้เขาแสดงให้โลกเห็นแล้วว่ามีของและได้ส่งสัญญาณไปที่แชมป์โลก 4 สถาบันหลักอย่าง เจอร์เมล ชาร์ลโล แล้ว

เจอร์เมล ชาร์ลโล เดิมทีมีแผนการจะชกกับ ทิม ซูย์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไฟท์บังคับของ WBO แต่ไฟท์ถูกยกเลิกไปเพราะอาการบาดเจ็บของ เจอร์เมล ชาร์ลโล ต่อมา WBO ได้มอบไฟท์ชิงแชมป์เฉพาะกาลให้ ทิม ซูย์ และเขาสามารถคว้าชัยชนะมาได้ รวมถึงการป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้มีข่าวออกมาว่าทาง WBO ได้ออกคำสั่งให้เกิดไฟท์ระหว่าง เจอร์เมล ชาร์ลโล กับ ทิม ซูย์ อีกครั้ง ซึ่งการชกน่าจะเป็นที่สหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคม

"ผมคิดว่าผมได้แสดงตัวเองให้เห็นแล้ว มันไม่มีการสู้กับอเมริกา ที่ที่ผมอยากยึดครอง ที่นั้นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กำลังมา ผมอยากได้ชื่อ ชาร์ลโล ในประวัติของผม ดังนั้นมาที่นี้แล้วเต้นรำกันในเดือนตุลาคม ผมผ่านความทุกยากมามากมาย ผมไม่คิดว่ามันจะจบเร็วแบบนี้ ผมรู้สึกเหมือนพิทบูล และไม่มีอะไรหยุดผมได้ ตัวหใญ่คือ ชาร์ลโล เตรียมตั๋วของคุณให้พร้อม เราจะกลับมาพร้อมกับเข็มขัด 4 เส้น" ทิม ซูย กล่าวหลังจบการชก

ก่อนหน้าการชกเพียงไม่กี่สัปดาห์ ทิม ซูย์ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขกัด จนต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ดูเหมือนมันจะไม่ได้ลดความหนักของเขาเลย