ชอว์น พ็อตเตอร์ หนุนข้าง ทิม ซูย์ เหนือ เจอร์เมล ชาร์ลโล

 

อดีตแชมป์โลก ชอว์น พ็อตเตอร์ มีความประทับใจในฟอร์มการชกของ ทิม ซูย์ แชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวทจาก ออสเตรเลีย มาก

โดยเมื่อวันเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทิม ซูย์ ได้ขึ้นชกที่ออสเตรเลียและสามารถเอาชนะ คาร์ลอส โอคัมโบ ได้โดยใช้เวลาเพียง 77 วินาที ซึ่งถือเป็นพร้อมการชกที่ยอดเยี่ยมต่อยอดจากไฟท์ก่อนหน้านี้ที่เอาชนะน็อคอดีตแชมป์โลกและนักชกเพียงคนเดียวที่เคยเอาชนะ เจแร์เมล ชาร์ลโล อย่าง โทนี่ แฮริสัน ได้

สำหรับ เจอร์เมล ชาร์ลโล เขาไม่ได้ขึ้นชกเลยนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมของปีที่แล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่มือ

จากสถานะการณ์ในเวลานี้ ชอว์น พ็อตเตอร์ เชื่อว่า ทิม ซูย์ จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะเหนือ เจอร์เมล ชาร์ลโล ถ้าพวกเขาได้ชกกัน

"มันมีกุญแจสำคัญอยู่ ความกล้า เขาแข็งแกร่ง เขาเติบโตจากประสบการณ์และจิตใจของเขาบนสังเวียน รับรู้สิ่งที่คุณเห็นและควบคุมมัน ในตอนนี้ความกล้าของเขาเติบโต้ขึ้นไปเรื่อยๆ

"นี่เป็นปัญหาสำหรับ ชาร์ลโล ทุกอย่างอยู่ข้าง ทิม ซูย์ ทาง ทิม ซูย์ พูดอะไรมากมายในการแถลงข่าว พวกเขาจะเป็นแบบนั้นจะเป็นแบบนี้ แต่ ชาร์ลโล เงียบ เพราะ ชาร์ลโล ไม่มีไฟท์ เขาจะพูดอะไรได้ ไม่มีเลย

"ถ้าให้เดา ทุกๆอย่างอยู่ข้าง ทิม ซูย์ ผมสามารถการ์รันตีได้จากมุมของเจ้ามือ ถ้าเจ้ามือรับพนันไม่ให้ ทิม ซูย์ เป็นต่อ พวกเขาก็แค่ชอบในตัวของ ชาร์ลโล ทิม ซูย์ ในตอนนี้มีโอกาสชนะสูงและเป็นแชมป์โลกลายเส้น" ชอว์น พ็อตเตอร์ กล่าวกับ Main Event