WBC ยังไม่มีคำสั่งไฟท์บังคับให้ ฟิวรี่

 

ประธานของ WBC มัวริซิโอ สุไลมาน ได้อธิบายว่า WBC ยังไม่มีแผนการในการประกาศไฟท์บังคับให้แชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ไทสัน ฟิวรี่

ไทสัน ฟิวรี่ ขึ้นชกป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ในไฟท์ที่เขาชนะ ดิลเลี่ยน ไวท์ และในเวลานี้เขาก็มีแผนการจะขึ้นชกในเร็วๆนี้แต่ยังไม่สามารถหาคู่ชกที่เหมาะสมได้

"(โอเล็กซานเดอร์) อูซีก, (แอนโทนี่) โจชัว และแม้แต่ (แอนดี้) ลูอิส ไม่เป็นรูปเป็นร่าง ฟิวรี่ หวังให้มีไฟท์ที่ดีทีสุดเกิดขึ้น" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าวกับ Sky Sports

เมื่อปีที่แล้ว WBC ได้ออกคำสั่งให้ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นเฮฟวี่เวท ทำการชกกับ แอนดี้ ลูอิส อดีตแชมป์โลก WBO, IBF และซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นเฮฟวี่เวท เพื่อหาผู้ท้าชิงของ ไทสัน ฟิวรี่ แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

ในเวลานี้ทาง มัวริซิโอ สุไลมาน กำลังมีการพูดคุยกับ แฟรงค์ วอร์เรน หนึ่งในโปรโมเตอร์ร่วมของ ไทสัน ฟิวรี่ ถึงอนาคตของ ไทสัน ฟิวรี่ ในปีนี้ ซึ่งเขาก็ยังหวังให้คำสั่งที่ให้ทาง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ แอนดี้ ลูอิส เกิดขึ้น และล่าสุด มาลิค สก็อต หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์ ก็ได้เปิดเผยว่าในเวลานี้ แอนดี้ ลูอิส เป็ฯตัวเต็งในการเป็ฯคู่ชกไฟท์หน้าของ ดิออนเทย์ ไวเดอร์

"การประชุมของผมกับ แฟรงบค์ วอร์เรน มันเกิดขึ้นแบบไม่เป็นทางการ แต่เราได้คุยกันเรื่องของรุ่นเฮฟวี่เวทและทำไม ไทสัน ฟิวรี่ ถึงถูกทิ้ง ไฟท์ที่พวกเขาพยายามจัดไม่เกิดขึ้น

"WBC มีคำสั่ง ไวเดอร์ กับ ลูอิส ในการคัดลเือกขั้นตอนสุดท้าย ที่ยังมีผล WBC ไม่คิดถึงกรณีอื่น" มัวริซิโอ สุไลมาน กล่าวเพิ่มเติม